Hyundai sẽ sản xuất ô tô điện tại Singapore

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor sẽ sản xuất ô tô điện (EV) tại một nhà máy ở Jurong, Singapore, bắt đầu từ năm 2022.

Bài viết liên quan:

Việc lựa chọn Singapore là một trong những địa điểm chế tạo xe điện này gây bất ngờ do chưa bao giờ Hyundai chọn một quốc gia không có ngành công nghiệp chế tạo ô tô để làm nơi đặt nhà máy sản xuất của hãng.

Hãng Hyundai giới mẫu xe ô tô điện IONIQ tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 13/8/2020
Hãng Hyundai giới mẫu xe ô tô điện IONIQ tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 13/8/2020

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn lời ông Teo Hock Seng, Chủ tịch Komoco Motors – nhà phân phối của Hyundai tại Singapore, cho biết kế hoạch xây dựng nhà máy của Hyundai tại Singapore đã bắt đầu từ cách đây 4 năm, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Komoco Motors. Thời điểm đó các lãnh đạo cấp cao của Hyundai đã đến và gặp gỡ với lãnh đạo Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore.

Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 ô tô điện Hyundai được chế tạo hàng năm tại Singapore từ năm 2022. Trong số đó, Komoco Motors đặt mục tiêu bán được từ 5.000 – 6.000 xe tại thị trường này và Hyundai sẽ xuất khẩu số xe còn lại.

Dự kiến, nhà máy chế tạo ô tô điện của Hyundai tại Singapore được khởi công xây dựng ở khu vực Bulim Avenue vào tháng 10 tới, nằm trong Trung tâm Đổi mới Toàn cầu Huyndai Mobility rộng 28.000 m2. Trung tâm này là một cơ sở đa chức năng, thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo, các hoạt động đầu tư, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và thử nghiệm các dịch vụ di động mới.

Mới đây, Hyundai Motors đã thông báo sẽ cho ra mắt một loạt các xe điện dưới thương hiệu Ioniq. Đầu tiên sẽ là Ioniq 5, một chiếc crossover cỡ trung, dự kiến được đưa ra thị trường vào đầu năm 2021. Mẫu sedan Ioniq 6 sẽ ra mắt vào tháng 3/2022 và sau đó là mẫu Ioniq 7, một chiếc SUV cỡ lớn, dự kiến vào đầu năm 2024.

Mẫu ô tô điện sản xuất tại Singapore dự kiến có tên gọi là Ioniq 3 và các thông tin chi tiết sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

Thế Vũ (TTXVN)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác