Mai Lý (Theo Digital Trends)

Hyundai sắp giới thiệu mẫu xe đua chạy điện đầu tiên

(News.oto-hui.com) – Hyundai từng là cái tên không mấy nổi bật trong lịch sử xe đua. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc này đang tham vọng lật ngược lại thế cờ trong một tương lai không xa. Tại triển lãm ô tô Frankfurt 2019 tới đây, Hyundai sẽ trình làng chiếc xe đua chạy điện đầu tiên.

Ông Andre Adamo, thành viên của đội ngũ quản lí của Hyundai Motorsport cho biết, chiếc xe đua chạy điện này hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của Hyundai, đồng thời giúp mở rộng các hoạt động đua xe của hãng. Ông cũng khẳng định dự án xe đua chạy điện này mang đậm hơi thở của xu hướng đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay.

Một trong những mẫu xe đua của Hyundai. Nguồn: Hyundai
Một trong những mẫu xe đua của Hyundai. Nguồn: Hyundai

Formula E (Công thức E) hiện vẫn là cuộc đua tên tuổi nhất dành cho xe điện mặc dù ban tổ chức hạn chế danh sách các nhà sản xuất ô tô sẽ tham gia vào mùa giải tới. Tuy nhiên, tình hình tiêu thụ gần đây của dòng xe Niro có thể giúp Hyundai chiếm lấy một vị trí trong cuộc đua danh tiếng này.

Hyundai bắt đầu tham gia Giải vô địch đua xe thế giới (WRC) vào năm 1999 nhưng chưa tạo được tiếng vang cho đến khi ra mắt bộ phận motor-sports vào năm 2012. Hyundai vẫn tiếp tục có mặt trong WRC, và bổ sung thêm các phiên bản đua của i30 N và mẫu hatchback Veloster N.

Chiếc xe đua điện mới nhất của hãng sẽ được thiết kế và chế tạo tại Alzenau, Đức, nơi có bộ phận đua xe của Huyndai. Công chúng có thể được chiêm ngưỡng chiếc xe đua chạy điện này vào ngày 10 tháng 9 tới đây tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019.

Hiện, thông tin chi tiết về chiếc xe đua chạy điện đầu tiên và nơi đua xe vẫn đang được Hyundai giữ bí mật.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác