Bật mí 4 bí quyết đăng tin tuyển dụng hấp dẫn

Hiện nay, có thể thấy nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp là vô tận. Mặc dù nguồn nhân lực ngày một dồi dào nhưng đăng tin tuyển dụng lên, đợi mãi vẫn không có hồ sơ ứng tuyển gửi về. Là một nhà tuyển dụng, có bao giờ bạn thắc mắc tại sao công việc này hấp dẫn, lương cao mà không có ứng viên? Hay vì sao công việc kia yêu cầu đơn giản nhưng không ai muốn làm? Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ cách viết, cách trình bày tin tuyển dụng của bạn chưa thu hút. Hãy cùng OTOHUI điểm qua 4 bí quyết dưới đây để tin tuyển dụng của bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết nhé.

Hình ảnh minh họa bắt mắt
Tại sao lại nói đến mục hình ảnh trước tiên? Khi bạn lướt bảng tin thì điều gì lôi kéo bạn dừng lại để đọc chúng, hay bạn có lỡ lướt qua rồi nhưng vẫn để lại ấn tượng gì đó khiến bạn tò mò và kéo lên xem lại?
Đó chính là sức mạnh thần thánh của hình ảnh. Trong 3s ngắn ngủi thì hình ảnh luôn gây ấn tượng với người đọc tốt hơn những con chữ. Vậy nên, khi đăng tin tuyển dụng, bạn hãy minh họa bằng hình ảnh bắt mắt của công ty mình kèm theo đó là logo, slogan của công ty để tăng độ tin cậy và đồng thời quảng cáo thương hiệu cho công ty mình.


Gợi ý khi tuyển dụng trong ngành ô tô thì hình ảnh các bạn nhân viên (nam thanh nữ tú càng tốt) đứng trước logo công ty bạn sẽ thu hút được sự chú ý hàng đầu.

Tiêu đề
Sau khi bị hấp dẫn bởi hình ảnh, việc tiếp theo các ứng viên sẽ làm đó là đọc tiêu đề để biết được tin tuyển dụng này có dành cho mình không. Do đó, tiêu đề không được quá dài nhưng nó phải nói lên tất cả. Vì thế, bạn hãy chú ý các nguyên tắc sau:
– Đề cập chính xác lĩnh vực công việc, chẳng hạn: “Tuyển dụng Kỹ thuật viên đồng sơn” thay vì “Tuyển dụng Kỹ thuật viên ô tô”.
– Không viết tắt: việc viết tắt không những gây hiểu nhầm, khó hiểu mà còn làm giảm hiệu quả tìm kiếm tin tuyển dụng của bạn.
– Nói rõ kinh nghiệm và địa điểm làm việc: nếu yêu cầu về kinh nghiệm bạn nên để trên tiêu đề, đồng thời phải có cả địa điểm để ứng viên xem xét có phù hợp với mình không.

Thông tin về công việc
Bên cạnh những yếu tố kích thích sự tò mò của người đọc thì đây mới là “món chính” quyết định người đọc có nghiền ngẫm, đọc lại tin tuyển dụng của bạn không. Sẽ chẳng ai nộp hồ sơ ứng tuyển nếu họ không biết gì về vị trí đó cả.
Ứng viên sẽ quan tâm thông tin về thời gian, địa điểm làm việc, chế độ lương, thưởng trước tiên. Vậy nên, bạn đưa thông tin này lên đầu càng tốt. Việc đề ra một mức lương hợp lý, tương xứng với thời gian và khối lượng công việc là điều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho người tìm việc có thể biết được họ sẽ nhận được bao nhiêu từ công việc mà bạn đăng tuyển. Những tin tuyển dụng để mức lương “thỏa thuận” hay “thương lượng” rất kém hấp dẫn trong mắt các ứng viên. Thay vào đó, hãy để một số cụ thể hoặc một khoảng + Thưởng nếu hoàn thành tốt công việc.
Ví dụ: “Lương: 8 triệu + phụ cấp + thưởng doanh thu”.
Nói chung, các vấn đề liên quan đến tiền nong luôn phải rõ ràng là tốt nhất.
Tiếp theo, hãy đi vào chi tiết công việc, bao gồm trách nhiệm của nhân viên, các nhiệm vụ được giao, kỹ năng cần có để hoàn thành công việc. Việc bạn đưa ra một thông điệp rõ ràng ở phần này sẽ giúp ứng viên nhanh chóng quyết định mình có phù hợp với lĩnh vực công việc và đủ kinh nghiệm để ứng tuyển không. Cần chú ý một số điều sau:
– Nên làm nổi bật ý (tô đậm, in nghiêng,…) trong phần này để thông tin dễ theo dõi hơn.
– Bạn nên sử dụng nhiều tính từ trong câu viết để tạo nên hình ảnh hấp dẫn, thách thức cho công việc.
– Sử dụng gạch đầu dòng (bullet point) để dễ theo dõi hơn.
– Bỏ qua những yêu cầu công việc không thực sự trọng điểm để thông tin ngắn gọn hơn.
– Khi liệt kê các kỹ năng cần thiết, bạn nên chia ra hai phần là kỹ năng bắt buộc và kỹ năng không bắt buộc. Phần kỹ năng không bắt buộc có thể là kinh nghiệm làm việc, các bằng cấp khác, kỹ năng trong một số lĩnh vực nhất định, thành thạo trong việc sử dụng một số chương trình, phần mềm,…

Nhấn mạnh lý do tạo sao ứng viên phải chọn công việc này
Cuối cùng, cần tạo một điểm nhấn cho tin tuyển dụng của bạn bằng cách đưa ra những phúc lợi của công ty như du lịch hàng năm, thưởng quý, chế độ bảo hiểm, sự phát triển và hỗ trợ chuyên nghiệp dành cho nhân viên, cơ hội thăng tiến,…
Đặc biệt, những điểm riêng mà chỉ doanh nghiệp bạn mới có, như chương trình training nội bộ liên tục, trang phục tới công ty thoải mái, hỗ trợ bữa trưa, bữa chiều,… và bất kỳ điều gì khác khiến ứng viên cảm thấy thích thú với doanh nghiệp của bạn.

Tuyển dụng nhân sự chưa bao giờ là dễ dàng và thực tế đã tiêu tốn rất nhiều ngân sách của các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần thay đổi câu chuyện tuyển dụng khó khăn bấy lâu nay. Chỉ cần đầu tư nghiêm túc cho tin tuyển dụng và thổi vào đó một chút “hồn”, kết quả sẽ hơn cả mong đợi.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác