VNExpress

Hyundai và Kia phát triển công nghệ hộp số ICT chuyển số nhờ vào bản đồ và radar

(News.oto-hui.com) – Hyundai và Kia dự tính sẽ phát triển công nghệ hộp số ICT chuyển số nhờ vào bản đồ và radar. Hộp số công nghệ thông tin và liên lạc (Information and Communication Technology – ICT) sẽ tự chọn cấp số phù hợp nhất với điều kiện lái, thay vì phải dựa vào tốc độ và sự tăng tốc như hộp số tự động truyền thống.
Công nghệ hộp số ICT chuyển số nhờ vào bản đồ và radar.
Công nghệ này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhờ phản ứng chủ động với điều kiện đường và giao thông phía trước. Hệ thống này sử dụng công nghệ cảm biến cho hệ thống điều khiển hành trình chủ động, kết hợp bản đồ 3D cảnh báo các góc cua hoặc độ dốc của đường.
 
Khi chạy trên đường cao tốc, loại hộp số ICT này sẽ tự động chuyển sang chế độ Sport. Khi rời khởi đường cao tốc, hộp số cũng sẽ tự động trở về cấp số bình thường. Nhờ thuật toán AI, loại hộp số thông minh này sẽ “tính toán” được quá trình chuyển số tối ưu nhất cho các tình huống lái xe. Sau đó nó sẽ sử dụng thông tin này để quyết định khi nào đổi cấp số.
 
Trong thử nghiệm trên một đường cua, Hyundai và Kia cho biết: Những lần chuyển số khi xe vào cua đã giảm 43%. Việc phanh xe cũng giảm 11% nhờ hộp số ICT này. Ngoài ra, cả hai hãng đang có dự tính tích hợp kết nối 5G giữa xe và cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp cho hộp số thời điểm tốt nhất để tăng hoặc giảm số dựa trên điều kiện đường sá mà xe không thể “nhìn” thấy.
 
Dự kiến công nghệ thông minh sẽ được áp dụng trên các mẫu xe tương lai của Hyundai và Kia.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác