Hyundai Elantra GT Sport 2018 được vén màn

Chiếc hatchback mới này trang bị động cơ 2.0L hoặc 1.6L tăng áp, đậm chất thể thao cùng nhiều công nghệ hơn.


Hyundai Elantra GT Sport 2018

Hyundai Elantra GT Sport 2018, được thiết kế dựa trên phiên bản i30, và sẽ là đối thủ ngang tầm với Volkswagen Golf GTI. Được tạo hình dưới con mắt tinh tế của giám đốc thiết kế Peter Schreyer, chiếc hacthback dạng nhỏ này mang đậm phong cách thể thao với các đường viền sắc nét và tỷ lệ hoàn hảo, khiến nó trở nên phong cách hơn so với phiên bản trước và cả bản i30 mới.
Xe được đánh giá cao là có thời gian trễ turbo ngắn, hộp số sàn tiêu chuẩn và khoang chứa hàng rộng rãi. Tuy nhiên, nó cũng có hạn chế là vẫn còn gây ra nhiều tiếng ồn trên đường.
Về động cơ: Elantra GT Sport được trang bị động cơ I4 1.6L tăng áp turbocharge 201 mã lực, đã tăng thêm 39 mã lực so với động cơ không tăng áp 2.0L của phiên bản Elantra GT, cùng với mô men xoắn cực đại 264.4 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút. Hơn nữa, nhờ vào động cơ có độ trễ turbo ngắn khi bạn tăng tốc bạn sẽ không phải nín thở khi đi qua những cung đường quanh co trên chiếc hatchback mới nhất này của Hyundai. Tuy nhiên có một điểm trừ là khi xe đi vào xa lộ hay những cung đường thành phố đông đúc thì có tiếng ồn bên ngoài vào trong cabin.

Tổng thể bên ngoài Hyundai Elantra GT Sport 2018

Hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoạt động linh hoạt. Đồng thời nó cũng có tùy chọn hộ số ly hợp kép 7 cấp với thời gian chuyển số nhanh và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Phiên bản Elantra GT Sport có trang bị đĩa phanh lớn hơn các chiếc xe cùng phân khúc và được gắn một bàn đạp phanh kiên cố, cùng với hệ thống treo đa liên kết phía sau. Ngoài ra, Hyundai cũng có những điều chỉnh về lò xo, bộ giảm chấn và hệ thống lái. Mặc dù vậy, nó có độ nghiêng nhiều hơn khi chúng ta vào cua và hệ thống lái trợ lực điện thiếu chính xác hơn chiếc hatchback Honda Civic Sport và GTI. Chiếc GT Sport này vẫn không thể sánh kịp với động cơ tăng áp I4 2.0L của VW, khi mà công suất của nó lên tới 220 mã lực và mô men xoắn cực đại là 349.8 Nm. Trong chiến lược xây dựng giá trị thương hiệu của Hyundai thì chiếc hatchback hiệu suất cao i30N thuộc dòng hiệu suất cao N-Series sẽ được ra mắt vào cuối năm nay cho thị trường châu Âu và các thị trường nước ngoài khác. Trong khi các nhà sản xuất tuyên bố rằng mẫu Elantra GT ở Mỹ sẽ không có nhiều sự củng cố thì, Hyundai Veloster thế hệ tiếp theo cũng nằm trong dòng hiệu suất cao N và được chia sẻ khung gầm và các thiết bị từ i30 N.
Về mặt nội thất: ngay cả khi GT Sport không thể lột tả được hết phong cách nội thất Zen, thì nó vẫn là một chiếc xe quyền lực và có các đặc điểm đáng được nhắc tới như: hàng ghế được bọc da tiêu chuẩn, cùng với gói hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tự động và hệ thống điều hòa HVAC với lỗ thông gió phía sau cho hành khách.
Về diện tích: xe có chiều dài tổng thể là 4.340 mm và dung tích khoang hành lý rất đáng khoe 707.9 lít, điểm nổi bật là thể tích của xe được tăng lên tới 1.560 lít khi hành ghế sau được gập xuống . Những con số này vượt xa Volkswagen, tuy nhiên chiều cao của nó sẽ gây khó khăn khi di chuyển những vật nặng lên xe.

Nội thất bên trong Hyundai Elantra GT Sport 2018

Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ LED cho đèn trước và đèn hậu, hệ thống kiểm soát điểm mù, chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động start/stop, màn hình thông tin giải trí trung tâm 8 inch được kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Về tiêu chuẩn an toàn: xe được trang bị gói công nghệ thể thao, bao gồm các hệ thống như: cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống đèn pha tự động, và còn nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, gói tùy chọn này chỉ tương thích được trên hệ thống tự động.
Elantra GT Sport được trang bị những tính năng tiên tiến và chắc chắn sẽ là một mẫu xe sáng giá trên thị trường, tuy vậy, nó vẫn chưa thể vượt qua Volkswagen GTI cả về giá cả lẫn cảm giác lái.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác