Huyền thoại El Camino của Chevrolet ra đời khi nào?

Trong suốt 100 năm lịch sử, Chevrolet đã tạo ra hàng trăm chiếc xe mang giá trị khác nhau. Có những chiếc đã trở thành biểu tượng nổi bật và phong cách tạo nên tầm vóc Chevrolet. Một trong số đó là mẫu xe huyền thoại El Camino.  

Đây là mẫu xe bán tải nhanh nhất trong lịch sử của Chevrolet và của cả nền công nghiệp ô tô thế giới.

Vào ngày 16 tháng 10 năm 1958, Chevrolet cho trình làng mẫu xe tải hybrid cỡ lớn đầu tiên với tên gọi là El Camino. Được lấy cảm hứng từ chiếc Ford Ranchero, El Camino là sự kết hợp giữa mẫu sedan và bán tải được chế tạo dựa trên bộ khung của chiếc Impala, thừa kế lại thiết kế của đèn pha và phần đuôi xe.

Mặc dù được đánh giá cao về kiểu dáng bắt mắt nhưng vào thời gian đó những mẫu xe này không phổ biến trên thị trường Mỹ và không thể cạnh tranh lại với Ford Ranchero nên Chevy đã ngưng sản xuất nó chỉ sau 2 năm ra mắt.

Vào năm 1964, phía công ty tung ra một phiên bản mới được xây dựng dựa trên khung gầm chắc chắn hơn của Chevelle.  Năm 1968, với việc được trang bị thêm động cơ SS mạnh mẽ đã giúp cho El Camino được lột xác thành mẫu xe cơ bắp trong thời gian từ cuối những năm 1960 đến đầu những năm 1970.

Vào năm 1987, Chevrolet tuyên bố ngừng sản xuất dòng xe này để tập trung vào những mẫu xe tiên tến hơn. Mẫu xe này được xem là một di sản tinh thần và là một trong những dòng xe huyền thoại của Mỹ và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác