Hướng dẫn bảo dưỡng thân xe

Để bảo dưỡng thân xe thì bạn cần phải làm một loạt các công việc như: rửa xe, đánh bóng, loại bỏ các vết trầy xước trên bề mặt sơn. Tùy thuộc vào điều kiện nơi bạn sinh sống, một số yếu tố như thời tiết, bụi bẩn, nắng nóng có thể làm cho lớp sơn xe nhanh bị hư hỏng. Bằng cách thực hiện các công việc như trên, bạn có thể đảm bảo cho phần thân xe hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

1. Rửa xe của bạn ít nhất một lần một tháng.
Rửa xe thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, muối bám trên bề mặt sơn, giúp ngăn ngừa các hư hỏng với lớp sơn của xe.
+ Sử dụng vòi nước cao áp để loại bỏ bùn đất bám bên dưới hệ thống khung gầm cũng như các chi tiết khác bên dưới xe.
+ Làm sạch vòm bánh xe bằng vòi nước và cọ sắt.


Rửa xe thường xuyên.

2. Đánh bóng xe 3-4 tháng/lần.
Nước có thể xâm nhập qua các vết xước trên bề mặt sơn và gây ra hiện tượng ăn mòn. Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách đánh bóng xe thường xuyên.
+ Bôi và thoa đều sáp đánh bóng lên bề mặt sơn bằng một miếng bọt biển hoặc vải mềm cho đến khi sáp đánh bóng biến mất khỏi bề mặt sơn.
+ Không sử dụng sáp đánh bóng lên các chi tiết khác của xe như ống cao su, các chi tiết làm bằng nhựa.


Đánh bóng xe thường 3-4 tháng/lần.

3. Quét sơn chống gỉ cho các phần dưới gầm xe, vòm bánh xe.
Các chi tiết dưới gầm xe thường xuyên tiếp xúc với bùn đất vì vậy chúng dễ bị ăn mòn và rỉ xét. Quét sơn chống gỉ lên phần dưới vòm bánh xe sẽ giúp các phần này không bị ăn mòn hay oxy hóa.


Quét sơn chống gỉ lên phần dưới vòm bánh xe.

4. Bôi sơn lên các vết trầy xước nhỏ và sâu trên xe của bạn. 
Điều này sẽ ngăn chặn các vết trầy xước trên thân xe khỏi bị ăn mòn.
+ Lấy sơn giống với màu xe của bạn từ nhà sản xuất hoặc đại lý xe. Nếu bạn không chắc chắn về màu sắc xe của sơn, hãy hỏi đại lý bán xe để cho bạn biết nơi để xác định vị trí mã màu trên xe của bạn.
+ Bóp một lượng nhỏ sơn vào một nắp chai nước, sau đó nhúng một đầu của cây bông ngoáy tai vào sơn. Dùng nó để bôi sơn lên các vết xước.


Bôi sơn lên các vết xước.

5. Đánh bóng các vùng có vết xước.
Công đoạn này sẽ giúp làm mờ đi các vết xước nhỏ trên bề mặt sơn. Thoa một lượng nhỏ chất đánh bóng vào phớt lông cừu và nhẹ nhàng chà nó lên vùng bị trầy xước. Bạn có thể thử nghiệm với một khu vực nhỏ trước, để có thể làm quen với các dụng cụ. Máy đánh bóng có thể được sử dụng để làm công đoạn này nhanh hơn.
+ Kiểm tra khu vực bị trầy xước sau khi đánh bóng. Nếu vết trầy xước vẫn còn hiện rõ, tiếp tục đánh bóng nhẹ nhàng cho đến khi vết xước không còn nhìn thấy rõ nữa.
+ Rửa các khu vực bị trầy xước bằng xà phòng và nước để loại bỏ chất đánh bóng sau khi hoàn thành công việc.


Đánh bóng các vị trí có vết trầy xước.

6. Hoàn thành công việc. 


Đậu xe ở nơi khô ráo và có gió mát.

Trên đây là một số bước đơn giản để giúp các bạn có thể tự mình chăm sóc cho phần thân xe. Nếu bạn có gì thắc mắc hãy bình luận ở mục phía bên dưới, chúng tôi sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác