Stellantis – tập đoàn ôtô mới gồm 14 thương hiệu

(News.oto-hui.com) – Hai “ông lớn” Fiat Chrysler và PSA sắp tạo thành tập đoàn mới Stellantis, tên gọi có nghĩa “tỏa sáng cùng những vì sao”.

Hồi tháng 7, Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và PSA thông báo sự kết hợp các công ty với tên gọi mới lấy từ tiếng Latin. Giờ đây, logo chính thức cũng được công bố, gồm chữ “Stellantis” với những chấm tròn vây quanh chữ A.

Logo cũng chính là tên gọi của tập đoàn mới, Stellantis.
Logo cũng chính là tên gọi của tập đoàn mới, Stellantis.

Với việc ra mắt logo, hai “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp ôtô đang tiến thêm một bước tới việc hoàn thiện vụ sáp nhập, có thể sẽ diễn ra vào cuối quý I/2021. Cho tới khi đó, các điều kiện theo thông lệ vẫn cần được phê chuẩn, gồm việc cổ đông chấp thuận sáp nhập, đáp ứng luật chống độc quyền, cùng nhiều yêu cầu khác.

Thông báo chung cho biết: “Logo tượng trưng cho di sản giàu có của Stellantis từ các công ty sáng lập và sức mạnh kết hợp của 14 thương hiệu tạo nên tập đoàn mới, cũng như sự đa dạng về bối cảnh chuyên nghiệp với số nhân viên làm việc tại mọi khu vực”.

FCA và PSA trước đây đã ký thỏa thuận sáp nhập, trong khi các quan chức EU được cho là đang thúc đẩy việc này vào cuối năm nay. Một khi mọi thứ hoàn thành, hai bên sẽ thực sự kết hợp để tạo ra nhà sản xuất thiết bị gốc lớn thứ 4 ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Dưới sự sở hữu hiện nay của FCA gồm Ram, Jeep, Dodge, Chrysler, Fiat, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia. Còn PSA có trong tay các thương hiệu gồm Peugeot, Citroen, Opel, Vauxhall và DS.

Stellantis sẽ đặt trụ sở tại Hà Lan với phần lớn hoạt động tại Auburn Hills, Paris và Italy. Giám đốc điều hành PSA là Carlos Tavares sẽ lãnh đạo tập đoàn mới với chủ tịch của FCA là John Elkann tiếp tục vai trò tương tự.

Mỹ Anh (theo The Detroit News)


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác