VinFast chốt lịch động thổ nhà máy 2 tỷ đô ở Ấn Độ

(News.oto-hui.com) – Theo báo Deccan Herald của Ấn Độ, VinFast đã được cấp khoảng 400 mẫu Anh (1,62 triệu m2) tại khu công nghiệp thuộc sở hữu của Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Nhà nước Tamil Nadu (SIPCOT) ở Thoothukudi cho nhà máy đầu tiên ở Ấn Độ.

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng
Nhà máy VinFast tại Hải Phòng

Lễ động thổ dự kiến diễn ra ​​vào ngày 25 tháng 2 và Thủ hiến bang M K Stalin nhiều khả năng sẽ tham dự lễ khởi công nhà máy.

Việc giao đất “theo nguyên tắc” tại SIPCOT, diễn ra chỉ một tháng sau khi VinFast và chính quyền Tamil Nadu ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để xây dựng một cơ sở tích hợp sản xuất ô tô điện và pin.VinFast đã cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án trong thời gian 5 năm và số tiền có thể lên tới 2 tỷ USD.

“Nhà máy mới sẽ có diện tích 380 mẫu Anh (1.54 triệu m2) tại Silanatham SIPCOT. Chính phủ đã phê duyệt về mặt nguyên tắc việc giao đất. Công ty sẽ bắt đầu thực hiện các thủ tục cần thiết để được cấp phép”.

Nhà máy mới của VinFast chỉ cách cảng Thoothukudi khoảng 10 km, điều này sẽ giúp việc xuất khẩu của nhà sản xuất ô tô Việt Nam được coi là đối thủ cạnh tranh với Tesla của Mỹ trở nên dễ dàng hơn.Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 150.000 ô tô mỗi năm.

Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng toàn cầu của VinFast, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của công ty vào một trong những thị trường xe điện tiềm năng hàng đầu thế giới.

Dự án của VinFast tại Tamil Nadu dự kiến tạo ra khoảng 3.000-3.500 việc làm địa phương.

Với tầm nhìn trở thành trung tâm sản xuất xe điện hàng đầu khu vực, dự án nhà máy có công suất lên đến 150.000 xe điện mỗi năm khi đi vào vận hành chính thức.

Cơ sở sản xuất này không chỉ đáp ứng cho các mục tiêu phát triển tại thị trường Ấn Độ, mà còn phục vụ cho mục tiêu xuất khẩu sang các nước Nam Á, Trung Đông và châu Phi.

Ngoài ra, dự án sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 30% ô tô cá nhân đăng ký mới là xe điện của Chính phủ Ấn Độ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác