VNExpress

Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng với nhiều công nghệ mới

(News.oto-hui.com) – Ngày 20/7, Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước đã chính thức xuất xưởng tại Vĩnh Phúc với hàng loạt trang bị cùng công nghệ mới mẻ. Chiếc xe sẽ được ra mắt trên thị trường vào ngày 30/7, dự đoán giá dưới 1,12 tỷ (tăng nhẹ so với bản cũ).

Buổi lễ ra mắt xuất xưởng hôm 20/7 của xe Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước

Bên cạnh đổi mới ở thiết kế, Honda còn trang bị cho CR-V 2020 loạt công nghệ đột phá, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING. Trong số các dòng xe Honda tại Việt Nam, đây là mẫu đầu tiên được ứng dụng hệ thống này.

Hệ thống Honda Sensing

Có tất cả 5 công nghệ tiên tiến trong hệ thống Honda SENSING gồm:

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS).
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB).
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF).
  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM).
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Thông số kỹ thuật cùng phiên bản

Sức mạnh của mẫu xe này vẫn đến từ khối động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,9L/100km đã giúp chiếc xe này trở nên vô cùng thân thiện với môi trường. Khách hàng mua Honda CR-V 2020 tại Việt Nam sẽ được cung cấp các lựa chọn gồm 3 phiên bản L, G, E cùng 5 tuỳ chọn màu sắc. Phiên bản cao cấp nhất LSE sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Honda CR-V sử dụng công nghệ mới, thông số kỹ thuật vẫn giữ nguyên như bản trước

Quá trình chuyển đổi lắp ráp – nhập khẩu

Honda Việt Nam bắt đầu bán CR-V từ 2008 dưới dạng lắp ráp. Đến 2017, hãng này chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan để đón mức thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN. Đến nay, hãng xe Nhật lại đưa chiếc crossover cỡ C quay lại lắp ráp tại Việt Nam.

Một quản lý khác tiết lộ, thời gian từ khi quyết định quay lại lắp ráp tới lúc xuất xưởng CR-V là khoảng 15 tháng, trong khi thông thường cần 25 tháng, với nhiều khó khăn trong việc đàm phán với hãng mẹ tại Nhật.

Tận dụng sự ưu đãi về giảm 50% phí trước bạ, Honda chuyển đổi lắp ráp CR-V trong nước

Giá cả

Hãng chưa đưa ra mức giá dự kiến, nhưng với gói công nghệ Honda Sensing, mức giá khó lòng giảm. Lắp ráp ở Việt Nam cũng không có lợi thế quá lớn về chi phí so với Thái Lan vì không đạt hiệu suất nhờ quy mô đủ lớn. Ngoài ra, việc Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ có thể cũng sẽ là cơ sở để các hãng không giảm giá xe, khi mà “khách hàng đã có ưu đãi rồi”.

Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước tại Việt Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác