Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Aston Martin DB11 Volante

Aston Martin DB11 phiên bản coupe vốn dĩ đã rất xuất sắc, tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời của một chiếc xe thể thao thì chắc chắn Aston Martin DB11 phiên bản mui trần sẽ không làm bạn thất vọng.

Aston Martin DB11 Volante sử dụng tùy chọn động cơ V8 do Mercedes-AMG sản xuất. Trên thực tế, đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những người thích sự thanh thoát và nhanh nhẹn.

Đối với chiếc DB11 phiên bản coupe, động cơ V8 nhẹ hơn 25 kg so với động cơ V12 nhưng sức mạnh của nó không hề thua kém so với động cơ V12.

Khối động cơ của chiếc mui trần DB11 sản sinh công suất 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 695 Nm. Hộp số tự động 8 cấp là lựa chọn duy nhất cùng với hệ dẫn động cầu sau.

DB11 Volante là sự thay thế cho DB9 Volante và nó vượt trội hơn hẳn về mọi mặt. Cụ thể, cấu trúc nhôm ép đùn giúp chiếc xe cứng và chắc chắn hơn so với DB9, mặc dù nhẹ hơn.

Max Szwaj, Giám đốc kỹ thuật của Aston Martin cho biết trong một tuyên bố: “Với DB11 Volante, chúng tôi đã tối đa hóa ngoại hình của chiếc xe bằng một cấu trúc nhẹ hơn và cứng hơn 5% so với mẫu xe tiền nhiệm.”

Điểm nhấn của Aston Martin DB11 Volante là phần mui bằng nỉ có 3 tùy chọn màu đen, đỏ hoặc bạc. Mui nỉ của Aston Martin DB11 Volante được trang bị vật liệu cách âm và cách điện mới. Được làm từ 8 lớp khác nhau, lớp mui nỉ giúp ngăn tiếng ồn bên ngoài lọt vào bên trong xe, đồng thời mang đến không gian thoải mái cho hành khách.

Mui xe có thể nâng lên, hạ xuống trong vòng chưa đến 16 giây khi xe chạy ở tốc độ không quá 50 km/h.
Các kỹ sư đã kiểm tra khả năng hoạt động của mui xe trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở thung lũng Chết và ở Bắc cực.

Họ cũng đã thử nghiệm khả năng chịu đựng của mui xe bằng cách đóng/mở mui hơn 100.000 lần trong không gian mô phỏng thời tiết đặc biệt để đảm bảo thiết kế có độ bền theo thời gian.

Cho dù mui xe được đóng hay mở thì DB11 Volante vẫn là một chiếc xe thể thao tuyệt vời. Khi mui được đóng lại thì DB11 Volante trở thành một chiếc coupe sang trọng, còn khi hạ mui xuống, chiếc xe lại trở nên cơ bắp hơn. DB11 Volante vẫn sở hữu nét thanh lịch và sự mạnh mẽ đặc trưng của hãng.

Dự kiến, những chiếc Aston Martin DB11 Volante sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào quý I năm sau.
Giá khởi điểm của mẫu xe mui trần này là 159.900 Bảng tại Anh, 199.000 Euro ở Đức và 216.495 USD tại Mỹ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác