Theo ictnews

Hơn 3.000 xe Toyota Avanza và Rush nhập khẩu tại Việt Nam bị triệu hồi để thay thế bơm xăng

(News.oto-hui.com) – Đã có 3.280 chiếc Toyota Avanza, Rush do Toyota nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam buộc phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm xăng. Chương trình triệu hồi của Toyota vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, có tổng số 3.280 chiếc xe Avanza, Rush do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Các xe này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ 1/72018 – 28/6/2019.

Theo mô tả, những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.

Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất thì có thể dẫn đến nét bề mặt trên của cánh bơm. Điều này làm cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và có thể bị biến dạng.

Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động. Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể chết máy ở tốc độ cao và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng đến kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Chương trình triệu hồi tại các đại lý từ ngày 4/5/2021 và mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1,8 – 2,2 giờ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác