Theo Dantri

Lỗi bơm xăng: Hơn 13.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam phải triệu hồi gấp

(News.oto-hui.com) – Những chiếc Toyota và Lexus tại Việt Nam thuộc diện ảnh triệu hồi do lỗi bơm xăng lần này đều có tuổi sản xuất khá mới, từ 2017 đến 2019.

Chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu) được Toyota Việt Nam thực hiện từ 22/1. Lỗi tương tự cũng gặp trên RX 350/450h, RX 350L/450, NX 200t/300h, ES 350, GS 200t, LX 570, LS 500/500h, RC 350/300h.

Lỗi bơm xăng: Hơn 13.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam phải triệu hồi gấp
Lỗi bơm xăng: Hơn 13.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam phải triệu hồi gấp

Hãng xe Nhật Bản cho biết trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, động cơ của xe có thể bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng, thời gian thực hiện khoảng 1,7 – 4,2 giờ. Khách hàng sở hữu ô tô thuộc diện trên sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ phía đại lý Toyota. 

Với những xe nhập khẩu không chính hãng nhưng vẫn trong diện triệu hồi, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía tập đoàn, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng thông báo triệu hồi tổng cộng hơn 9.000 chiếc Xpander sản xuất năm 2019 và Outlander sản xuất năm 2018 – 2019 để kiểm tra và thay thế bơm xăng miễn phí. Tình trạng mô tả lỗi cũng tương tự như với các dòng xe mà Toyota thông báo ở trên. 

Từ giữa năm 2020, Denso – nhà cung cấp phụ tùng cho hàng loạt thương hiệu ôtô lớn trên thế giới – đã công bố đợt triệu hồi hàng triệu bơm nhiên liệu do lỗi không hoạt động, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng xe. Loại bơm nhiên liệu này đã được bán cho nhiều thương hiệu ôtô khác nhau như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda, Subaru và Ford.

Dưới đây là danh sách triệu hồi:

Danh sách xe Lexus bị lỗi bơm xăng
Danh sách xe Lexus bị lỗi bơm xăng
Danh sách xe Toyota bị lỗi bơm xăng
Danh sách xe Toyota bị lỗi bơm xăng

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác