Theo vietnamfinance

Hơn 27.600 xe Honda tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

(News.oto-hui.com) – Sẽ có tổng cộng 27.640 xe Honda đang bán trên thị trường Việt Nam gồm: Jazz, CR-V, Accord và City bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Honda Việt Nam đối với hầu hết mẫu xe (lắp ráp và nhập khẩu) của hãng đang bán trên thị trường. Nguyên nhân bị triệu hồi liên quan tới lỗi bơm nhiên liệu của xe.

Hơn 27.600 xe Honda tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu
Hơn 27.600 xe Honda tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Theo đó, các mẫu xe nằm trong danh sách bị triệu hồi hiện đã bán trên trường gồm: Honda Accord, Jazz, HR-V và City.

Cụ thể, sẽ có khoảng 19.014 xe nhập khẩu gồm: Honda Jazz, HR-V và Accord có thời gian sản xuất từ ngày 8/1/2019 đến ngày 3/10/2019.

Trong khi đó, mẫu xe Honda City lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng có số lượng lên tới 8.626 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 2/1/2019 đến ngày 9/11/2019.

Phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mỗi xe sẽ mất thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi khoảng 1 giờ đến 1,6 giờ (tuỳ mẫu xe). Chương tình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5/5/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/5/2023.

 Thông báo triệu hồi xe Honda từ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Thông báo triệu hồi xe Honda từ Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo lý giải từ nhà sản xuất, để cung cấp nhiên liệu cho động cơ, xe được trang bị bơm nhiên liệu. Trong một số lô sản phẩm, cánh bơm trong bơm nhiên liệu có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn. Qua quá trình sấy khô trong sản xuất, bề mặt của cánh bơm có mật độ vật liệu thấp có thể phát sinh các vết nứt. Những vết nứt này có thể gây hấp thu nhiên liệu xăng quá mức. Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng bất thường do tác dụng của xăng.

Sự biến dạng này trong một số trường hợp có thể làm cho cánh bơm chạm vào thân bơm, làm cho bơm bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu dẫn đến động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe, làm tăng nguy cơ gây va chạm.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để được thay thế bơm nhiên liệu đúng tiêu chuẩn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác