Học nghề sửa chữa ô tô: Xu hướng của nhiều thanh niên trẻ tại Yên Bái

(News.oto-hui.com) – Sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, cùng với xu hướng “ô tô hóa” mạnh mẽ tại Yên Bái và cả nước, đã mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho những bạn trẻ đam mê công nghệ ô tô. Các trường đào tạo sửa chữa ô tô đang trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút đông đảo học viên.

Nhu cầu nhân lực ngày càng tăng

học nghề sửa chữa ô tô

Với sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào ngành lắp ráp và sản xuất ô tô tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng lao động trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao. Không chỉ dừng lại ở việc sửa chữa, bảo dưỡng, ngành công nghệ ô tô còn đòi hỏi các chuyên gia, kỹ sư có trình độ cao để nghiên cứu, cải tiến và phát triển sản phẩm mới.

Trường Cao đẳng nghề Yên Bái: Đón đầu xu hướng

Nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng chuẩn quốc tế.

Thầy giáo Đỗ Ngọc Thịnh, Trưởng khoa Công nghệ ô tô và vận hành máy, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái cho biết, hiện nay, trung bình mỗi năm, Khoa cung cấp khoảng 400 lao động trong lĩnh vực sửa chữa ô tô cho thị trường lao động trong và ngoài tỉnh.

Chương trình đào tạo nghề sửa chữa ô tô chú trọng thực hành

học nghề sửa chữa ô tô

Chương trình đào tạo của trường chú trọng thực hành, giúp học viên tiếp cận với công nghệ mới và rèn luyện kỹ năng thực tế. Nhờ đó, học viên có thể nhanh chóng hòa nhập vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Theo chương trình khung của Tổng cục Dạy nghề, sau khi tốt nghiệp, học viên nghề công nghệ ô tô của trường Cao đẳng nghề Yên Bái sẽ có kiến thức cơ bản về bảo dưỡng sửa chữa máy gầm điện, điều hòa ô tô, chẩn đoán kiểm định ô tô, kỹ thuật sơn… 

Hợp tác với doanh nghiệp: Đảm bảo việc làm cho học viên

học nghề sửa chữa ô tô

Trường Cao đẳng nghề Yên Bái còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo điều kiện thực tập và đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thiết bị kỹ thuật, nhân lực cho trường trong quá trình đào tạo, tạo điều kiện cho học viên thực tập, tuyển dụng những học viên có trình độ tay nghề cao… Nhờ vậy, khoảng 90% học viên được đào tạo nghề Công nghệ ô tô có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập mỗi tháng từ 7 triệu đồng trở lên. 

Cơ hội việc làm rộng mở

học nghề sửa chữa ô tô

Theo số liệu thống kê, tỉnh Yên Bái có khoảng 25.000 xe ô tô các loại và con số này sẽ có xu hướng gia tăng ngày càng nhanh, nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng rất lớn, cơ hội đối với người học nghề sửa chữa ô tô vì thế ngày một mở rộng.

Sửa chữa ô tô đang trở thành một ngành “hot” trong xã hội. Để thành công trong lĩnh vực này, người học cần có sự quyết tâm, thái độ cầu thị và không ngừng nâng cao tay nghề.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác