Nguồn: carscoops.com

Hennessey ra mắt siêu phẩm Venom F5

Siêu xe hoàn toàn mới của Hennessey, Venom F5 mới đây vừa được vén màn với mục tiêu trở thành chiếc xe nhanh nhất trên thế giới. Vận tốc tối đa của “quái vật” này vượt quá 482 km/h và đặc biệt sức mạnh “khủng” lên tới 1.600 mã lực. 

Hennessey Venom F5

Để có thể tạo ra tốc độ đáng kinh ngạc như vậy, bộ phận Hennessey Special Vehicles đã sử dụng thiết kế hoàn toàn mới, khung gầm và thân máy bằng sợi carbon để giảm thiểu tối đa hệ số trượt.


Venom F5 mang một diện mạo hoàn toàn mới

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty, ông John Hennessey cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Venom F5 sẽ trở thành mẫu xe đường phố đầu tiên đạt vận tốc trên 482 km/h và để chạm ngưỡng ranh giới này chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Pennzoil”.

Được trang bị động cơ V8 tăng áp kép mới kết hợp với hộp số 7 cấp cùng lẫy chuyển số mang lại sức mạnh lên tới 1.600 mã lực. Ngoài ra, trọng lượng của xe cũng được tối ưu chỉ vào khoảng 1.338 kg. Với ưu thế được kết hợp giữa công suất, hệ số trượt thấp và trọng lượng siêu nhẹ sẽ giúp xe có khả năng tăng tốc chỉ chưa tới 10 giây là có thể lên tới 300 km/h, biến nó trở thành mẫu Venom F5 nhanh hơn bất kỳ chiếc xe đua công thức 1 nào.

Thời gian tăng tốc từ 0 lên 400 km/h và trở về 0 km/h được thực hiện trong vòng chưa đến 30 giây. Trong khi đó, vận tốc tối đa chạm ngưỡng 482 km/h. Mức giá của “quái vật” này vào khoảng 1,6 triệu USD (36,4 tỷ đồng) và chỉ có 24 xe được sản xuất, điều này khiến phiên bản mới thực sự là chiếc xe có giá trị trong kế hoạch phát triển dài hạn của hãng.

Nhìn chung, các thông số ấn tượng của Venom F5 đều khiến người hâm mộ ngỡ ngàng thích thú. Đây cũng là chiếc xe tăng tốc nhanh hơn 6 giây so với “quái vật” Koenigsegg Agera RS.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác