Tổng thống Nga Putin tặng ô tô cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

(News.oto-hui.com) – Reuters dẫn Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/2 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận một chiếc ô tô từ Tổng thống Nga Vladimir Putin như một món quà “để sử dụng cho mục đích cá nhân”.

Điều này có thể vi phạm lệnh cấm của Liên hợp quốc về áp dụng biện pháp chống lại Bình Nhưỡng. Hai nước đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn kể từ khi ông Kim và Putin gặp nhau vào tháng 9 và cam kết thúc đẩy trao đổi trong mọi lĩnh vực khi sự cô lập quốc tế giữa họ ngày càng sâu sắc do cuộc chiến của Nga ở Ukraine và việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân.

Reuters

KCNA cho biết, chiếc xe do Nga sản xuất đã được Moscow chuyển cho các phụ tá thân cận của ông Kim vào ngày 18/2.

Em gái của ông Kim Jong Un, bà Kim Yo-jong, đã truyền đạt lời cảm ơn của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới phía Nga, đồng thời khẳng định món quà là minh chứng rõ ràng về mối quan hệ cá nhân đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo.

Không có thông tin mô tả về chiếc ô tô và cách nó được vận chuyển từ Nga. Ông Kim được cho là một người có đam mê xe hơi và có một bộ sưu tập đồ sộ các mẫu xe sang từ nước ngoài.

Hồi tháng 9/2023, khi gặp nhau ở vùng Viễn Đông, ông Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi thử chiếc limousine Aurus Senat của tổng thống Nga.

 ông Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi thử chiếc ô tô Aurus Senat của tổng thống Nga.
Ông Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi thử chiếc ô tô Aurus Senat của tổng thống Nga.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác