Hãng xe Trung Quốc đang tìm cách thâu tóm Mercedes?

(News.oto-hui.com) – Muốn có được các công nghệ của Mercedes, Ông Li Shufu, Chủ tịch hãng xe Geely (Trung Quốc) đã đề nghị muốn hợp tác sâu hơn với hãng xe Đức. Phải chăng Hãng xe Trung Quốc đang tìm cách thâu tóm Mercedes?

Bài viết liên quan:

Hãng xe Trung Quốc đang tìm cách thâu tóm Mercedes
Hãng xe Trung Quốc đang tìm cách thâu tóm Mercedes

Ông Li Shufu, Chủ tịch hãng xe Geely (Trung Quốc), cho biết đang tích cực tìm kiếm sự hợp tác với Mercedes, vì có kế hoạch đưa các sản phẩm mới vươn ra thị trường quốc tế.

Nhà sản xuất xe hơi khổng lồ của Trung Quốc rất kỳ vọng vào sự hợp tác với Mercedes vì hãng đang muốn đưa chiếc xe mang thương hiệu Lynk & Co bán tại thị trường châu Âu năm nay. Hiện chiếc xe này mới chỉ phân phối tại thị trường Trung Quốc.

Trước đó, vào đầu năm 2020, hãng xe Trung Quốc và Mercedes đã ký một hợp đồng hợp tác sản xuất dòng xe hơi điện thông minh. Hiện nay, Geely đang nắm giữ gần 10% cổ phần Mercedes và một tập đoàn xe hơi khác của Trung Quốc là BAIC đang nắm giữ 5% vốn Mercedes. Có thể thấy người Trung Quốc đã thâm nhập sâu vào hãng xe hãng sang của Đức.

Thương vụ đình đám và tốn nhiều giấy mực nhất là thương vụ Geely mua lại 9,69% cổ phần của Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz vào đầu năm 2018.
Thương vụ đình đám và tốn nhiều giấy mực nhất là thương vụ Geely mua lại 9,69% cổ phần của Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz vào đầu năm 2018.

Nhiều chuyên gia cho rằng các hãng xe nổi tiếng thế giới phải tính toán cho kỹ trước khi mời Trung Quốc vào mua cổ phần hay hợp tác vì Trung Quốc nổi danh là ăn cắp công nghệ và sau đó tiến đến thâu tóm luôn hãng xe.

Thương hiệu xe nổi tiếng của Thụy Điển là Volvo đã rơi vào trường hợp này. Cũng Geely đã mua lại Volvo từ tay Ford vào năm 2010. Ban đầu Geely để cho thương hiệu Volvo phát triển riêng nhưng từng bước lấy công nghệ của hãng xe Thụy Điển đưa vào các xe thương hiệu Geely.

Vào đầu quý I-2020, Geely quyết định sáp nhập thương hiệu Volvo nhằm để tăng tốc đưa các xe mang thương hiệu Geely bán ra thị trường quốc tế.

PHƯƠNG MINH
Nguồn: (Theo Reuters, Financial Times)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác