Công nghệ gương chiếu hậu mới của Mercedes-Benz vượt mặt Audi

(News.oto-hui) – Tại thị trường Úc, Mercedes-Benz là hãng đầu tiên ra mắt công nghệ gương chiếu hậu mới, sử dụng camera thay cho thế hệ gương cũ, áp dụng cho xe tải hạng nặng. Trong khi đó, Audi – Hãng luôn cạnh tranh mạnh mẽ với Mercedes-Benz vẫn đang loay hoay, chưa thể đáp ứng được loại công nghệ mới này.

Bài viết liên quan:

Công nghệ gương chiếu hậu mới của Mercedes-Benz vượt mặt Audi

Loại công nghệ gương chiếu hậu mới của Mercedes-Benz sẽ được áp dụng đầu tiên dành cho dòng xe tải hạng nặng Actros mà không phải là các sản phẩm ưu tiêu hàng đầu như S-Class hay GLS SUV. Công nghệ này có tên là MirrorCam bao gồm các camera có độ sắc nét cao thay thế những chiếc gương chiếu hậu quang học thông thường. Hình ảnh thu được từ các camera ở hai bên xe sẽ được truyền về màn hình rộng 15 inch nằm dọc trên cột A trong xe.

Việc sử dụng MirrorCam sẽ có ưu điểm nhỏ gọn hơn và chiếm ít diện tích hơn so với gương chiếu hậu, ăng hiệu ứng khí động học cho xe, từ đó tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, việc loại bỏ các gương chiếu hậu cồng kềnh sẽ giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế tại các giao lộ và đường vòng.

Xe tải hạng nặng Actros với công nghệ gương chiếu hậu MirrorCam

“Chi phí để thay thế MirrorCam cũng không đắt hơn nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống” – Mercedes-Benz cho biết.

Giá cả của hệ thống camera gương chiếu hậu MirrorCam hiện chưa được tiết lộ.

Bên cạnh công nghệ gương chiếu hậu thông minh, ở thế hệ thứ 3 này, mẫu Actros đã được Mercedes-Benz cải tiến với hàng loạt công nghệ, như hệ thống hỗ trợ lái Active Drive Assist, hệ thống phanh Active Brake Assist 5…

Là mẫu xe tải nặng, cabin của Actros được Mercedes chú trọng thiết kế với nguyên lý người-máy (HMI) mang đến cho tài xế sự thoải mái sau những giờ lái xe căng thẳng. Hệ thống thông tin giải trí Multimedia Cockpit 2 màn hình hiển thị hiện đại, được tích hợp trong khoang lái, hỗ trợ khả năng kết nối các thiết bị thông qua Apple CarPlayTM và Android Auto.

Theo Carsguide

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác