Ford sẽ sớm cho ra mắt một mẫu xe tự hành hoàn toàn mới

Phó chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch ban thị trường toàn cầu của Ford, ông Jim Farley, đã tiết lộ thông tin chi tiết về kế hoạch của hãng cho công nghệ tự hành hoàn toàn. 

Theo trang tin Medium, ông Jim Farley cho biết công ty đã nghiên cứu công nghệ tự hành hơn một thập kỷ qua và đang tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, nhà sản xuất đang thiết kế một mẫu xe hoàn toàn mới được tối ưu hoá với công nghệ tự hành.

Ông Farley tin rằng quyết định xây dựng một chiếc xe có mục đích nhất định sẽ “phân biệt nền kinh doanh của chúng tôi với các công ty hàng đầu như Lyft khi mà chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ cho họ. Ông cho biết thêm, công ty đang nghiên cứu cách để mọi người sử dụng dịch vụ mới và làm thế nào để tiếp tục phát triển sau khi ra mắt những chiếc xe tự hành.

Hiện tại, nhà sản xuất đang tập trung vào 4 lĩnh vực cốt lõi. Ông Farley nói, sự tập trung này có nghĩa là những chiếc xe tự hành của Ford sẽ được cập nhật những bộ phận như hệ thống phanh, bánh xe và cấu trúc thân xe để có thể chịu được các chu kỳ làm việc khắc nghiệt hơn.

Nhà lãnh đạo của hãng cũng cho biết, công ty sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid-electric thay vì hệ truyền động điện giống General Motors. Điều này sẽ mang lại một số lợi ích cho hãng bao gồm: phạm vi hoạt động lớn hơn và khả năng cung cấp một lượng năng lượng điện lớn cần thiết cho các cảm biến tự hành và hệ thống máy tính không bị giới hạn phạm vi hoạt động.

Ford đang tập trung để tạo ra những chiếc xe tự hành đảm bảo an toàn đặc biệt là có thể phát hiện ra người đi bộ hoặc đi xe đạp, bằng việc đang cho thử nghiệm các tín hiệu đèn bên ngoài.

Dự kiến, Ford sẽ cho thử nghiệm cả công nghệ tự hành và mô hình trên diện rộng trong thành phố mà hãng có kế hoạch triển khai trong năm 2018.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác