Ford sắp phải triển khai chiến dịch thu hồi Mustang và Escape 2018

Nếu như bạn đang sở hữu một trong hai mẫu xe Mustang và Escape năm 2018 thì nên đưa xe của mình đến đại lý Ford gần nhất vì những mẫu xe này cần được sửa chữa. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hãng đang lên kế hoạch thu hồi những mẫu xe bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đối với Mustang 2018, nguyên nhân dẫn đến vụ thu hồi này là do lỗi kỹ thuật ở hộp số tự động mới của hãng. Cụ thể là cụm đồng hồ không hiển thị sơ đồ tay số P-R-N-D-L khi người vận hành tắt máy mà chưa chuyển về số “P” đồng thời người điều khiển cũng không nhận được cảnh báo từ chuông báo khi cửa tài xế mở.

Vấn đề này đã ảnh hưởng đến 2.167 chiếc Mustang 2018, trong đó có 2.100 chiếc ở Mỹ và 67 chiếc đã được lắp đặt tại nhà máy Flat Rock từ ngày 14/3 đến 26/11 năm 2017 ở Canada.

Ngoài ra, Ford còn phải cho thu hồi 10.610 mẫu xe Escape được lắp đặt tại Louisville vào ngày 13-29 tháng 11 vừa qua.  Nguyên nhân là do có vấn đề với các túi khí bên hông xe.

Điều này được trang tin Blue Oval lý giải rằng: “Trong những chiếc xe bị ảnh hưởng, các túi khí bên hông của tài xế và hành khách có một chi tiết phụ có thể bị bung ra cùng với túi khí khi có va chạm và gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.”

Vẫn chưa có ghi nhận nào về thương tích do hai vấn đề này gây ra và vẫn chưa có lịch chính thức chiến dịch thu hồi, tuy nhiên hãng cho biết tiến trình cập nhật phần mềm và xử lý sự cố túi khí sẽ hoàn toàn miễn phí.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác