Ford Ranger 2019 chính thức khiêu chiến với Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma

Sau khi Chevrolet giới thiệu chiếc Silverado 2019 thì Ford cũng đánh dấu sự trở lại sau thời gian bị “khai tử” ở thị trường Mỹ, bằng một phiên bản Ranger hoàn toàn mới.

Ford Ranger 2019 dự kiến sẽ trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2018 (NAIAS), chiếc Ranger này sẽ tham gia vào thị trường xe bán tải cỡ trung, đang chịu sự chi phối của Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma.

Mặt trước của Ranger 2019 gây ấn tượng với một lưới tản nhiệt tương đối nhỏ, cùng với cụm đèn pha LED tuỳ chọn. Nhà thiết kế cũng đã trang bị cho chiếc xe này một nắp ca-pô gồ ghề với nhiều đường gân hơn, các lỗ thông gió cho chắn bùn phía trước và các vòm bánh xe cơ bắp. Các chi tiết khác tạo nên phong cách của Ranger 2019 bao gồm cụm đèn hậu đặt dọc và dòng chữ “RANGER” được dập nổi ở phía sau.

Ford đưa ra 3 phiên bản cho Ranger 2019 gồm XL, XLT và Lariat và tất cả sẽ được cung cấp hai gói trang trí Chrome và Sport tuỳ chọn. Bất kể là phiên bản nào thì Ranger sẽ chỉ được cung cấp hai kiểu cấu hình là cabin đơn kéo dài SuperCab và cabin kép SuperCrew.

Có lẽ tuỳ chọn đáng chú ý nhất chính là gói FX4 Off-Road Package với sự bổ sung bộ giảm xóc đặc biệt, bộ lốp xe phù hợp mọi địa hình và một tấm bảo vệ bằng thép được gắn ở phía trước của xe. Hơn nữa, gói tuỳ chọn này còn bao gồm hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System với 4 chế độ và một hệ thống Trail Control System hoàn toàn mới giúp chiếc xe di chuyển ở tốc độ chậm và vững chắc khi đi off-road.

Bước vào khoang cabin, chúng ta sẽ thấy một vô-lăng dày vành và một cụm đồng hồ công nghệ cao với hai màn hình hiển thị LCD. Phiên bản này cũng được trang trí bằng các điểm nhấn kim loại và các tấm ốp trang trí.

Bên cạnh đó, xe còn có thêm các tuỳ chọn bao gồm một hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 icnh được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto cùng gói trợ lý ảo Ford+Alexa. Ngoài ra còn có ổ điện AC, hệ thống âm thanh cao cấp và một bộ phát Wifi qua sim 4G hỗ trợ 10 thiết bị kết nối một lúc.

Ford vẫn chưa công bố chi tiết về các thông số hiệu suất nhưng khẳng định rằng Ranger sẽ được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 xi-lanh EcoBoost 2.3L kết hợp với một hộp số tự động 10 cấp và hệ truyền động cầu sau cùng tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Hãng còn cho biết chiếc xe bán tải này sử dụng một khung thép cường lực và một hệ thống treo có dạng wishbone kép cùng với bộ giảm xóc ống đơn và các lá nhíp ở phía sau. Các tấm bảo vệ gầm xe sẽ được trang bị trên các phiên bản dẫn động 4 bánh.

Về tính năng an toàn, Ranger 2019 cung cấp hệ thống phanh khẩn cấp tự động Automatic Emergency Braking, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, hệ thống cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, các cảm biến lùi, hệ thống cung cấp thông tin điểm mù và hệ thống phát hiện người đi bộ.

Video:

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác