Ford Explorer “mất” số khung sau khi sửa chữa bảo hành chính hãng

Mang ô tô Ford Explorer đi đăng kiểm, khách hàng bị từ chối vì xe không có số khung. Trước đó, chiếc xe này được đưa đến sửa chữa bảo hành chính hãng tại City Auto, đại lý uỷ quyền Ford Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Ô tô nhãn hiệu Ford Explorer của Công ty Nhật Trang bị từ chối đăng kiểm vì cho rằng xe không có số khung
Ô tô nhãn hiệu Ford Explorer của Công ty Nhật Trang bị từ chối đăng kiểm vì cho rằng xe không có số khung

“Mất” số khung sau khi sửa chữa bảo hành chính hãng

Phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân, Công ty TNHH MTV SX-TM Nhật Trang (gọi tắt là Công ty Nhật Trang) cho biết, năm 2020, Công ty Nhật Trang có mua ô tô nhãn hiệu Ford Explorer của Công ty Cổ phần City Auto – Đại lý uỷ quyền Ford Việt Nam (gọi tắt là City Auto); địa chỉ: 218 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức).

Sau khi làm thủ tục mua bán và thanh toán đầy đủ tất cả các khoản chi phí (mua trọn gói – City Auto làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm… ), City Auto tiến hành bàn giao xe cho Công ty Nhật Trang với giấy tờ xe mang biển KS: 93A-19057; Số máy: KGB49508H; Số khung: 8H9KGB49508.

Năm 2022, đến thời hạn đăng kiểm, Công ty Nhật Trang mang xe đi đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9301S – Bình Phước thì bị từ chối vì xe không có số khung.

Công ty Nhật Trang cho biết, sau khi nhận được phản hồi từ phía Trung tâm đăng kiểm Bình Phước, Công ty đã tới làm việc với đơn vị bán xe là City Auto nhưng nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Nếu sự việc không được City Auto xử lý rõ ràng và dứt điểm thì chiếc xe của doanh nghiệp chúng tôi mua đầy đủ giấy tờ được hiểu là xe nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng,… rất có thể sẽ đưa chúng tôi vướng vào những vi phạm pháp luật không đáng có

đại diện Công ty Nhật Trang cho biết.

Thiếu sót sau sửa chữa

Xe bị “mất” số khung sau khi sửa chữa bảo hành chính hãng tại City Auto khiến bị “giam” đăng kiểm -0
Công ty Cổ phần City Auto – Đại lý uỷ quyền Ford Việt Nam

Trao đổi với PV Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện City Auto cho biết, căn cứ hợp đồng số 255/2002/CTF – HĐMB vào tháng 2.2020 thì Công ty Nhật Trang có mua xe tại City Auto, xe được cơ quan ban ngành kiểm soát và ra biển kiểm soát: 93A–19057, Số khung: 1FM5K8FH9KGB49508, Số máy: KGB49508H. Các hồ sơ chứng từ pháp lý cũng như hợp đồng hóa đơn từ nhà nhập khẩu Ford Việt Nam và City Auto cung cấp chứng minh cụ thể rõ ràng đúng pháp luật hiện hành.

Ô tô đi sửa bị mất số khung, khách hàng dọa kiện đại lý ra toà
Hồ sơ nhập khẩu của chiếc xe đã được City Auto bán cho Công ty Nhật Trang vào tháng 2/2020

Tháng 12.2020, Công ty Nhật Trang có mang xe đến City Auto để thực hiện sửa chữa do phần xe bị va chạm ở vị trí phía trước đầu xe bên phải. Trong quá trình sửa chữa City Auto có thay thế chi tiết phụ tùng “Xương vè trước phải có mã phụ tùng là BB5Z16154A” (theo thiết kế của nhà sản xuất thì số khung xe được đóng trực tiếp trên phụ tùng xương vè này).

Theo City Auto, thời điểm sửa chữa hoàn tất do dịch Covid-19 bùng phát nên City Auto có thiếu sót khi chưa thể phối hợp kịp cùng khách hàng để làm lại phần số khung trên phụ tùng mới thay. Thời điểm này, công ty có di dời kho phụ tùng cũ tháo rời dẫn đến thất lạc phụ tùng cũ.

Đồng thời, City Auto cũng cho biết đã cùng Ford Việt Nam hỗ trợ cung cấp những chứng từ liên quan về việc cấp lại số khung theo quy định và đến thời điểm này Đội Cảnh sát Giao thông Công An Bình Long – Bình Phước đang tiếp nhận hồ sơ và phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện.

“Khi khách trực tiếp tiến hành thực hiện hồ sơ, chúng tôi trên tinh thần hỗ trợ hết mình cũng như phối hợp làm việc với Ford Việt Nam nhanh chóng hỗ trợ khách hàng thực hiện việc tái đăng kiểm lại một cách cầu thị nhiệt tình với tất cả khả năng trách nhiệm của các bên.

Chúng tôi mong muốn khách hàng nhìn nhận và hiểu rõ bản chất sự thật vấn đề,  cùng nhau bình tĩnh hợp tác xử lý nhanh chóng trường hợp trên và đảm bảo quyền lợi, lợi ích của các bên”, đại diện City Auto chia sẻ.

Số khung, số máy xe ô tô gồm một dãy 17 ký tự (chữ cái và số đếm), có tác dụng hỗ trợ định danh và nhận diện xe. Mỗi ký tự trên dãy số sẽ biểu thị các thông tin cơ bản như: nguồn gốc xuất xứ, thời gian sản xuất, động cơ sử dụng,…Thông qua số khung, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin chi tiết của phương tiện và kiểm tra nguồn gốc xuất xứ khi mua xe cũ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác