Theo VTV

Dự đoán: Ô tô điện sẽ chiếm 50% thị trường Mỹ và Trung Quốc vào năm 2030

(News.oto-hui.com) – Theo kết quả khảo sát của công ty kiểm toán và tư vấn KPMG với hơn 1.000 lãnh đạo của các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nhiều người nhận định rằng ô tô điện sẽ chiếm 50% thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Theo đó, những người được hỏi dự đoán xe điện sẽ chiếm 52% thị phần tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản vào năm 2030 ngay cả khi không nhận được các chương trình trợ cấp của chính phủ.

Tuy nhiên, các xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, cùng với xe động cơ lai xăng – điện, được dự báo vẫn sẽ chiếm một thị phần lớn trên thị trường ô tô, theo kết quả cuộc khảo sát thường niên được KPMG thực hiện.

Bán tải điện của hãng xe Rivian.
Bán tải điện của hãng xe Rivian.

Hiện tại, tốc độ loại bỏ động cơ đốt trong của các tập đoàn ô tô cùng với lượng khí nhà kính mà những xe sử dụng động cơ này thải ra đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành sản xuất ô tô.

Đầu tháng 11/2021, một nhóm gồm các tập đoàn sản xuất ô tô và các quốc gia đã ký vào một tuyên bố chung, trong đó đặt mục tiêu loại bỏ xe sử dụng động cơ đốt trong ở các nước phát triển vào năm 2035 và trên toàn cầu vào năm 2040.

Mặc dù vậy, 2 tập đoàn ô tô có doanh số bán xe lớn nhất toàn cầu là Volkswagen AG và Toyota Motor cùng với 3 quốc gia tiêu thụ xe lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Mỹ và Đức đã không ký vào bản tuyên bố trên.

Bên cạnh Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, các nhà lãnh đạo các tập đoàn ô tô được KPMG khảo sát cũng tin rằng thị phần xe điện tại Tây Âu, Ấn Độ và Brazil sẽ tăng nhưng với tốc độ thấp hơn trong những năm tới.

Đối với Trung Quốc, các lãnh đạo trong ngành ô tô được KPMG khảo sát đã có những ý kiến trái ngược khi nói về tương lai của xe điện tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Một số người dự đoán xe điện sẽ chiếm 80% thị trường trong khi một số khác đưa ra nhận định xe điện sẽ chỉ chiếm 30% thị trường Trung Quốc vào năm 2030.

Xe điện Volkswagen I.D Vizzion
Xe điện Volkswagen I.D Vizzion.

Hiện tại, doanh số bán xe điện chủ yếu được thúc đẩy bằng các chương trình trợ cấp của chính phủ. Tuy nhiên, 77% số người được khảo sát dự báo xe điện sẽ trở thành xu thế trong 10 năm tới mà không cần các chương trình trợ cấp khi giá thành của pin hạ xuống mức tương đương giá nhiên liệu.

Mặc dù vậy, 91% người được khảo sát cho biết họ ủng hộ các chương trình trợ cấp của chính phủ cho xe điện.

Khi trả lời khảo sát của KPMG, 75% trong số các lãnh đạo trong ngành ô tô được hỏi đã cho biết họ có dự định bán các tài sản không cốt lõi khi họ đánh giá xem thành phần nào của công ty không còn phù hợp với xu thế phát triển của xe điện. Ông Gary Silberg, một lãnh đạo của KPMG, cho biết: “Sẽ có rất nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập trong thời gian tới”.

Bất chấp các tác động của đại dịch, hơn 53% người được khảo sát tin rằng ngành ô tô sẽ tăng trưởng dương trong 5 năm tới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác