Tri.H

Động cơ S TDI mới của Audi

Audi đang tung ra động cơ diesel 3.0 lít mới mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và hoàn toàn có thể thay thế các mẫu động cơ xăng có hiệu suất cao trước đây từng được sản xuất. Khối động cơ S TDI mới của Audi dựa trên động cơ ’50 TDI ‘đã được trang bị trong nhiều mẫu Audi, nhưng nó đã được cải tiến và trang bị thêm nhiều hệ thống khác. Một máy nén chạy bằng điện EPC – Electric Powered Compressor là điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên mẫu động cơ mới này.

Động cơ S-TDI có công suất lên tới 344 bhp và 516 lb ft – tăng hơn 58 bhp và 59 lb ft so với mẫu động cơ 50 TDI, nhưng giảm 100 bhp so với động cơ xăng V8 cũ trong S6 và S7. Mô-men xoắn tăng 111 lb ft so với động cơ V8 cũ cùng với nhiều ưu điểm nổi trội khác. (Chú thích: 1 lb.ft = 1.3558 Nm)

 

  • Động cơ diesel V8 khổng lồ của SQ7 lần đầu tiên ra mắt cùng máy nén chạy bằng điện – EPC. Audi cho biết bộ phận này ‘trông giống như một bộ tăng áp thông thường’ mặc dù chúng không sử dụng động năng của khí xả để vận hành.

Hoạt động của EPC

  • EPC được thiết kế để chống lại “độ trễ turbo” bằng cách nhận biết sự đạp ga lớn từ trạng thái dừng hoặc ở tốc độ động cơ thấp. Sau đó, động cơ nó sẽ đóng van bypass và dẫn khí qua máy nén.
  • Hệ thống tăng áp EPC có thể phản hồi chỉ trong một phần tư giây và quay với tốc độ tối đa 70.000 vòng / phút để đưa khí nén vào buồng đốt. Nó cho phép động cơ diesel phản ứng kịp thời hơn và mở rộng dải mô-men xoắn, với tối đa 516 lb ft có sẵn trong khoảng 2500 đến 3100 vòng / phút.
  • Ngoài ra, động cơ S TDI của Audi còn được trang bị hệ thống vô hiệu hóa hoạt động của xilanh (Cylinder Deactivation System) tương tự như công nghệ CT trên động cơ TSI của Volkswagen.

Theo xu hướng đang phát triển và giảm thiểu khí thải, động cơ S-TDI của Audi sử dụng hệ thống hybrid 48 volt hỗ trợ như một nguồn năng lượng cung cấp cho máy nén.

  • Trong khi EPC có mặt để tăng hiệu suất, hệ thống Turbocharger còn được điều khiển bằng dây đai tích hợp và bộ pin lithium-ion 10Ah được trang bị gọn gàng nhằm tăng thêm hiệu quả cho hệ thống tăng áp.

  • Nó cho phép dừng động cơ trong tối đa 40 giây một lần ở trạng thái auto start / stop và khởi động lại với tốc độ lên đến 13km/h. Cùng với việc giảm số lượng xi-lanh, công nghệ hybrid giúp tăng hiệu suất nhiên liệu so với động cơ V8 của S6 có mặt trước đây, cũng như những động cơ xăng với dung tích tương tự như Mercedes-AMG E53 hoặc BMW 540i xDrive.

=>>> Xem thêm: VTEC TURBO – Kỷ nguyên mới của động cơ tăng áp

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác