Theo Tổ Quốc

Đối trọng Suzuki Carry: ôtô tải điện Hàn Quốc JJ Motors Viva có tầm vận hành gần bằng VF e34

(News.oto-hui.com) – Mới đây, một mẫu xe van của một thương hiệu Hàn Quốc bất ngờ được đăng kí tại Việt Nam. Được biết mẫu xe có tên là JJ Motors Viva có thiết kế khá giống Suzuki Carry nhưng điểm đặc biệt ở động cơ điện, có thể vận hành với quãng đường hơn 200km.

Theo Công báo sở hữu công nghiệp tại Việt Nam tháng vừa qua, một mẫu ô tô van của Hàn Quốc được đăng ký bảo hộ kiểu dáng. Theo tìm hiểu, mẫu xe này có tên là JJ Motors Viva, ra mắt thị trường nội địa vào tháng 11/2021 và bắt đầu nhận đặt hàng vào tháng 12/2021.

Ôtô tải điện JJ Motors Viva có thiết kế khá giống với mẫu xe van Suzuki Super Carry đang bán tại Việt Nam. Mẫu xe van điện này có hình khối hộp với thiết kế đơn giản. Song, JJ Motors Viva có vẻ ngoài hiện đại hơn Suzuki Carry với cụm đèn trước LED được đặt nhô ra phía trước.

Xe tải điện Viva có kích thước nhỏ gọn, với chiều dài 3.615 mm và rộng 1.400 mm, có thể so ngang với một mẫu xe cỡ A. Khối lượng xe là 1,050 kg. Tải trọng 450 kg.

Nội thất xe trông khá đơn giản, với vô-lăng mảnh và bảng điều khiển trung tâm chỉ có những nút bấm cơ kèm màn hình đơn sắc nhỏ. Tuy nhiên, có một điểm hiện đại ở nội thất xe là màn hình điện tử phía sau vô-lăng. Mẫu xe này chỉ có 2 chỗ ngồi phía trước, còn phía sau để chở hàng.

Động cơ điện là điểm nhấn ở dòng xe tải điện này. Loại động cơ điện của JJ Motors Viva sử dụng pin 35,5 kWh, cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Với một lần sạc đầy pin, xe có thể di chuyển tới 246 km. Con số này gần với tầm vận hành của VinFast VF e34 (285 km).

Mẫu xe được đăng ký ở Việt Nam có kiểu dáng van, song dòng xe này còn có thêm kiểu dáng xe tải nhẹ tại Hàn Quốc. Cách thiết kế này cũng giống như Suzuki làm với mẫu Super Carry.

Tại Hàn Quốc, xe có giá khoảng 24 triệu won (gần 400 triệu đồng). Mức giá này cao hơn khá nhiều so với đối thủ Suzuki. Tại Việt Nam, giá một chiếc Super Carry van chỉ gần 300 triệu đồng.

Về JJ Motors, đây là một thương hiệu khá mới tại Hàn Quốc. Startup này mới được thành lập vào năm 2018, chuyên bán các dòng xe thân thiện với môi trường.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác