THANH NAM (Lược dịch)

Điều chỉnh độ cao và hành trình tự do của bàn đạp phanh/ly hợp

(News.oto-hui.com) – Bàn đạp phanh hoặc ly hợp đều có hành trình tự do. Hành trình tự do là khoảng cách từ vị trí ban đầu của bàn đạp đến vị trí mà tại đó nó tạo liên kết với một chi tiết khác. Nói cách khác, khi bạn đặt chân nhẹ lên bàn đạp phanh hoặc ly hợp thì nó sẽ không di chuyển. Nhưng khi bạn đạp mạnh thì bàn đạp sẽ di chuyển trước khi bạn nhận thấy phanh hoặc ly hợp hoạt động. Hành trình tự do thường rất nhỏ, khoảng dưới 10 mm.

Bài viết liên quan:

1. Xác định hành trình tự do:

– Các dụng cụ bạn cần có đó là:

  • Thước
  • Cờ lê miệng
  • Kìm
  • Bút xóa

– Để kiểm tra, bạn nên sử dụng các ngón tay và di chuyển bàn đạp lên xuống để bạn có thể cảm nhận được. Để đo được khoảng cách này bạn có thể sử dụng thước. Đặt một đầu của thước trên sàn để làm mốc.

– Nâng bàn đạp lên tới vị trí cao nhất và ghi lại số đo trên thước. Rồi nhấn bàn đạp bằng ngón tay tới vị trí mà bàn đạp đang được liên kết với bộ phận khác, ghi lại số đo trên thước. Hiệu số giữa 2 số đo chính là hành trình tự do của bàn đạp.

Hành trình tự do nên nhỏ hơn 10 mm

2. Điều chỉnh lại độ cao và hành trình tự do:

– Quan sát phía cuối bàn đạp bạn sẽ nhận thấy một thanh điều chỉnh hành trình tự do của bàn đạp và có đai ốc khóa. Bạn nên dùng bút xóa đánh dấu vị trí ban đầu của thanh điều chỉnh.

  • Xác định đai ốc khóa, nó có nhiệm vụ giữ thanh điều chỉnh ở đúng vị trí. Dùng cờ lê miệng để nới lỏng đai ốc này, ngay khi nó được nới lỏng thì bạn có thể xoay thanh điều chỉnh để tăng hoặc giảm hành trình tự do của bàn đạp.
  • Tùy thuộc vào kết quả đo ở bước 1 mà bạn có thể tăng hoặc giảm hành trình xuống sao cho phù hợp.
  • Khi bạn đã điều chỉnh xong, dùng cờ lê xiết đai ốc hãm lại để thanh điều chỉnh không di chuyển nữa. Kiểm tra lại độ cao và hành trình đó của bàn đạp.
Thanh điều chỉnh hành trình tự do

Nguồn: thoughtco

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác