Đại gia đầu tư 2.000 ô tô điện mini đưa đón khách đi nhậu miễn phí

(News.oto-hui.com) – Lựa chọn ô tô điện mini làm dịch vụ đưa đón khách hàng đã sử dụng rượu bia, mở ra một loại hình kinh doanh mới, nhiều bên cùng có lợi.

Công ty cổ phần Tập đoàn TOGO vừa ký hợp đồng với Công ty cổ phần ô tô TMT đặt mua 2.000 ô tô điện Wuling Mini EV, để mở dịch vụ đưa đón khách miễn phí tới các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, spa…tại TP Hồ Chí Minh.

dai-gia-dau-tu-2000-o-to-dien-mini-dua-don-khach-di-nhau-mien-phi

Theo chia sẻ của ông Võ Quốc Bình, Công ty cổ phần Tập đoàn TOGO, việc mua 2000 ô tô điện Wuling Mini EV là để mở dịch vụ độc đáo, tiên phong tại Việt Nam. Quy định cấm người sử dụng rượu bia điều khiển các phương tiện giao thông, cùng với việc cảnh sát giao thông xử lý vi phạm nồng độ còn gắt gao thời gian qua, đã làm cho các nhà hàng, quán ăn, khách san… bị giảm doanh thu đáng kể.

Để kích thích lại thị trường ẩm thực, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông cho người đã có nồng độ cồn, ô tô điện mini được sử dụng để đưa đón khách miễn phí tới các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, spa… đáp ứng tất cả mọi nhu cầu di chuyển hàng ngày ở những quãng đường ngắn, phù hợp từng thời điểm. Đầu tiên, TOGO sẽ triển khai tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 8/2024, sau đó mở rộng ra các thành phố lớn khác trên cả nước.

dai-gia-dau-tu-2000-o-to-dien-mini-dua-don-khach-di-nhau-mien-phi

Được biết, doanh nghiệp sẽ bù đắp chi phí dịch vụ miễn phí trên bằng nguồn thu kinh doanh khác. Dù dịch vụ chưa đưa vào hoạt động nhưng công ty đã nhận nhiều đơn đặt hàng hợp tác của các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, đại diện TOGO chia sẻ thêm.

Theo các hãng taxi, thời gian qua, khi những quy định xử phạt tăng nặng đối với hành vi lái xe có nồng độ cồn, nhu cầu gọi xe từ các nhà hàng, quán nhậu, quán bar, karaoke… tăng đột biến. Tại những nhà hàng lớn ở TP Hồ Chí Minh, có mật độ gọi xe đạt 40 – 80 lượt/buổi.

Chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng, nếu dịch vụ đưa đón người có nồng độ cồn về nhà được thực hiện miễn phí, chắc chắn sẽ có đông khách hàng sử dụng.

Từ đây mở ra một “hệ sinh thái” mà nhiều bên cùng có lợi. Không cần đơn vị kinh doanh vận chuyển phải bù đắp bằng chi phí từ nguồn thu khác, có thể ký kết với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí, để nhận được sự hỗ trợ. Những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí sẽ chi trả cước phí vận chuyển cho khách hàng của mình, chi phí này lấy từ lợi nhuận bán hàng, cộng với huy động từ các doanh nghiệp cung cấp đồ uống, thực phẩm… đóng góp.

Như vậy doanh nghiệp vận chuyển đảm bảo có nguồn thu và có lãi; còn nhà hàng, quán nhậu, quán bar, sẽ đông khách hơn, doanh thu, lợi nhuận tăng; các doanh nghiệp cung cấp đồ uống, đồ ăn cũng tương tự, bán được nhiều hàng hơn, doanh thu và lợi nhuận tăng. Đặc biệt là doanh nghiệp ô tô cũng được hưởng lợi, khi cung cấp xe đáp ứng cho dịch vụ này. Về phía khách hàng thì yên tâm không phải trả cước phí, không lo bị phạt vi phạm nồng độ cồn do tự lái xe và đảm bảo an toàn giao thông.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác