Nguồn: yourmechanic

Dấu hiệu nhận biết bình chứa dầu trợ lực tay lái hư hỏng

(News.oto-hui.com) – Dầu thủy lực được sử dụng như một chất vận chuyển năng lượng, là một phần không thể thiếu của hệ thống trợ lực tay lái. Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết bình chứa dầu trợ lực tay lái hư hỏng

Hệ thống trợ lực tay lái giúp cho việc đánh vô lăng nhẹ nhàng hơn, người lái không cần dùng quá nhiều sức lực để tác động lên vô lăng. Nếu một chi tiết trong hệ thống bị hư hỏng hay dầu thủy lực bị rò rỉ sẽ khiến việc đánh lái trở nên khó khăn. Nếu bạn thấy những dấu hiệu dưới đây thì có thể bình chứa dầu trợ lực đang bị hư hỏng.

1. Rò rỉ dầu trợ lực

Đây là một trong những dấu hiệu nổi bật khi bình chứa dầu bị hư hỏng. Bình chứa sau quá trình sử dụng có thể bị nứt do tiếp xúc với nhiệt độ cao từ động cơ. Khi đó bạn sẽ có thể thấy dầu bị đọng lại bên dưới xe, dầu trợ lực thì khá dễ nhận biết vì có mùi rất đặc trưng. Đồng thời nó cũng là loại chất lỏng dễ bắt lửa, vì vậy khi có rò rỉ bạn cần mang xe đi sửa chữa ngay.

 Rò rỉ dầu trợ lực

2. Tay lái nặng

Một trong những dấu hiệu khi dầu trợ lực bị rò rỉ đó là tay lái nặng hơn bình thường. Bạn sẽ thấy khó điều khiển, phải dùng nhiều lực hơn khi xoay vô lăng nhất là khi xe di chuyển ở tốc độ chậm. Cách tốt nhất là sửa chữa bình chứa bị rò rỉ và châm thêm dầu vào bình chứa.

 Tay lái nặng hơn bình thường

3. Có tiếng kêu khi đánh lái

Một dấu hiệu khác khi dầu trợ lực ở mức thấp đó là có tiếng kêu khi đánh lái hay khi vào cua. Mức dầu thấp sẽ khiến không khí đi vào hệ thống và khiến bơm hoạt động không chính xác, có thể khiến bơm bị hư hỏng. Tìm vị trí rò rỉ để giải quyết vấn đề. Bình chứa có thể là nơi rò rỉ xảy ra. Hãy mang xe tới garage để được kiểm tra và sửa chữa.

 Bơm trợ lực hư hỏng

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác