Cùng chiêm ngưỡng các mẫu “Siêu của siêu xe” đỉnh nhất 2017

Chắc hẳn bạn đã từng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi một chiếc xe hoặc phải giật mình khi nghe nó có giá không dưới 1.3 triệu USD cùng với vận tốc luôn lớn hơn 322 km/h. Đó chỉ có thể là những chiếc “siêu của siêu xe” (hypercar) mà thôi.

Có thể bạn là người may mắn được sở hữu một trong những chiếc siêu xe tốt nhất trên thế giới. Thế nhưng dù nó có siêu đẳng đến mấy cũng không thể khiến mọi người phải “há hốc mồm” khi tận mắt nhìn thấy một chiếc hypercar. Các nhà sản xuất luôn muốn tạo ra những bứt phá lớn trong ngành sản xuất ô tô, tiêu biểu như Bugatti, Ferrari, McLaren, Porsche và Aston Martin đều sở hữu những chiếc xe có mức giá khởi điểm khoảng 1.3 triệu USD  hoặc hơn.
Trong khi đó, những nhà sản xuất ít nổi tiếng hơn cũng có những chiếc hypercar không hề kém cạnh như Koenigsegg, Pagani, Zenvo và Arinara. Bước tiến mới nhất cho thế hệ này là tận dụng hệ thống truyền động thay thế để có thể đánh bại các “ông hoàng tốc độ”, điển hình là tân binh Rimac Concept- S của Rimac với động cơ hoàn toàn bằng điện với tham vọng vượt mặt các “đàn anh” khác trên thị trường.
Dù là gì đi nữa thì những chiếc “siêu của siêu xe” đều có ít nhất một điểm chung. Chúng đang chạy đua trên con đường thu hút nhiều khách hàng “dân chơi” hơn, các nhà sản xuất luôn cho rằng tính hiếm và độc sẽ là bước ăn điểm đầu tiên cùng với sự tăng giá hợp lý theo thị trường.
Hầu hết các mẫu xe hypercar đều được đánh giá qua những con số “khủng” về công suất. Những con số này luôn dao động trong khoảng từ 600 đến hơn 1000 mã lực tùy vào từng loại xe. Để đạt được công suất cao nhất những chiếc xe này là sự kết hợp của một động cơ nhiều xi lanh, bộ turbo tăng áp cỡ lớn, hệ thống khí động lực học phức tạp và các động cơ điện như trên một chiếc xe lai. Nếu như xe của bạn vẫn chưa lọt vào top những chiếc xe đạt vận tốc 322 km/h thì nó vẫn chưa phải là “siêu của siêu xe”.
Tuy nhiên, tất cả không phải cứ dựa trên hiệu suất cực khủng và giá cả cực cao. Một số nhà sản xuất như Bugatti và Pagani đã đánh đổi danh tiếng của mình bằng việc duy trì quy trình lắp ráp thủ công cho mỗi chiếc xe nhưng vẫn tạo ra được những “siêu phẩm” đáng ngưỡng mộ.
Vẫn chưa có một nguyên tắc chuẩn nào về cấu tạo của một chiếc hypercar nhưng công bằng mà nói, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một chiếc xe là “siêu của siêu xe” ngay khi bạn nhìn thấy nó.
Sau đây, xin mời bạn cùng chiêm ngưỡng hình ảnh của 10 mẫu hypercar được cho là đỉnh nhất năm 2017.

1. McLaren F1
Động cơ V12 dung tích 6.1L, công suất đạt 618 mã lực và vận tốc tối đa đạt 391km/h.

2. Bugatti Veyron


Động cơ W16 dung tích 8.0L, công suất đạt 1184 mã lực sẽ cung cấp vận tốc cực khủng.

3. Pagani Huayra BC

Sử dụng động cơ V12 6.0L, công suất đạt 720 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại 1100 Nm, tốc độ tối đa đạt 378 km/h.

4. Lamborghini Aventador


Động cơ V12 dung tích 6.5L, đạt công suất 740 mã lực và vận tốc tối đa là 354 km/h.

5. Porsche 918 Spyder


Sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.6L kết hợp với động cơ điện trước và sau sản sinh ra công suất 875 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1280 Nm, tốc độ cực đại của đạt 344 km/h.

6. Ferrari LaFerrari


Vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.3L của đàn anh Ferrari F12 kết hợp với một động cơ điện sản sinh ra công suất 950 mã lực.

7. McLaren P1


Sử dụng động V8 tăng áp kép dung tích 3.8L kết hợp với một động cơ điện, sản sinh ra công suất lên đến 904 mã lực.

8. Koenigsegg Agera


Sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 5.0L, sản sinh ra công suất 940 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1100 Nm.

9. Bugatti Chiron


Sử dụng khối động cơ W16 8.0L với công suất lên đến 1500 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1600 Nm và đạt vận tốc tối đa là 463.5 km/h.

10. Aston Martin AM-RB 001


Sử dụng động cơ Cosworth V12 dung tích 6.5L, nạp khí tự nhiên.

Phương Phạm

 

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác