Tổng hợp

Cruise Control và phanh bị hỏng khiến tài xế bị kẹt trong xe khi đang chạy tốc độ 100 km/h

(News.oto-hui.com) – Tình thế trớ trêu đã khiến tài xế người Trung Quốc bất khả kháng phải điều khiển xe chạy liên tục trên quãng đường dài gần gấp ba lần kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân được xác định do hệ thống phanh gặp trục trặc, “ga tự động” bị kẹt khiến “chiếc xe quốc dân” chạy với vận tốc 100km/h với quảng đường gần 500km.

Theo đó, ông Luo cho biết, ông lái chiếc Haval H6 nội địa Trung Quốc, đi từ tỉnh Hồ Nam đến tỉnh Giang Tây của Trung Quốc với quãng đường chưa đến 200km. Ông đã cài đặt hệ thống kiểm soát hành trình (ga tự động) ở tốc độ chỉ hơn 100km/h, nhưng khi mới được nửa đường, ông phát hiện không thể cho xe đi chậm lại. Đồng thời, hệ thống phanh trên chiếc H6 cũng gặp phải trục trặc khiến chiếc xe lao đi mất kiểm soát ở tốc độ cao.

Hình ảnh chiếc Haval H6 của ông Luo khi đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc do camera an ninh ghi lại. Ảnh: City Times.
Hình ảnh chiếc Haval H6 của ông Luo khi đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc do camera an ninh ghi lại. Ảnh: City Times.

Sau một khoảng thời gian hoảng loạn, Luo đã nhanh chóng liên hệ với đội tuần tra đường cao tốc. Cơ quan này cũng lập tức triệu tập một đội xe và lên phương án hộ tống chiếc H6 nói trên thực hiện hết hành trình một cách an toàn.

Đồng thời, cảnh sát cũng liên lạc với các kỹ sư của Haval trong nỗ lực tìm ra giải pháp khả dĩ để dừng chiếc xe sớm hơn. Tuy nhiên bất chấp mọi cố gắng từ các bên, chiếc xe vẫn tiếp tục lao đi vun vút với tốc độ hơn 100 km/h trên đường cao tốc.

Nhờ thao tác vô lăng của Luo kết hợp cùng sự hỗ trợ của đội hộ tống, chiếc Haval H6 đã vận hành một cách an toàn cho đến khi cạn sạch nhiên liệu mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho ông Luo hay những người tham gia giao thông khác.

Haval H6 - SUV "quốc dân" tại Trung Quốc
Haval H6 – SUV “quốc dân” tại Trung Quốc

Chiếc Haval H6 của ông Luo đã dừng lại trong địa phận tỉnh Quảng Đông, cách điểm khởi đầu gần 500 km và xa hơn gần ba lần so với điểm đến ban đầu mà tài xế này dự tính.

Khi sự việc đã được giải quyết và không có thiệt hại nào xảy ra, chiếc SUV mang thương hiệu Haval đã được gửi đi để đánh giá và kiểm tra. Các nhà điều tra sở tại cho biết sẽ cố gắng xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố của tính năng Cruise Control cũng như vấn đề với hệ thống phanh trên xe.

Trong lúc đó, trang tin Carscoops nhận định rằng phải mất thêm nhiều thời gian nữa thì ông Luo mới có thể tin tưởng trở lại vào hệ thống Cruise Control được trang bị trên bất kỳ chiếc xe nào.


Được biết, Haval H6 là mẫu SUV hạng C được sản xuất bởi hãng xe Great Wall Motor (GWM) – Trung Quốc. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu vào năm 2011 và đã bước sang thế hệ thứ ba từ 2 năm trước.

Tại Trung Quốc, Haval H6 sở hữu doanh số cao nhất thị trường và được mệnh danh là “xe quốc dân” tại đất nước tỷ dân.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác