Theo Carbuzz

Công nhân nhà máy phụ tùng động cơ ô tô lớn ở Mỹ đình công vì điều kiện làm việc tồi tệ

(News.oto-hui.com) – Các công nhân viên tại nhà máy sản xuất phụ tùng, động cơ ô tô Stellantis đã quá thất vọng với điều kiện làm việc tồi tệ của họ luôn diễn ra hằng ngày tại đây. Theo United Auto worker (UAW), báo cáo các thành viên của liên đoàn công nhân ô tô UAW Local 1166 Kokomo đang yêu cầu nhà máy cung cấp một không gian làm việc an toàn và thoải mái hơn.

Hơn 1.000 đoàn viên tại Stellantis, Nhà máy đúc ở Kokomo, Indiana (Hoa Kỳ) đã đình công hôm thứ Bảy sau khi các cuộc đàm phán hợp đồng bị phá vỡ, gây áp lực lên một mắt xích quan trọng trong việc sản xuất động cơ và hộp số của nhà sản xuất ô tô cho xe bán ở Bắc Mỹ.

Các thành viên của liên đoàn công nhân ô tô UAW Local 1166 cho biết nhà máy đã tước đi “nơi làm việc an toàn và thoải mái” của họ khi bỏ qua việc sửa chữa hệ thống điều hoà HVAC và giải quyết các vấn đề sức khỏe và an toàn khác. Được biết, đây là nhà máy có cơ sở đúc khuôn lớn nhất trên thế giới và sản xuất động cơ và các bộ phận truyền động.

“Stellantis tuyên bố họ không có tiền để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của các công nhân trong liên đoàn UAW Local 1166 vì đã đầu tư hàng tỷ USD vào một nhà máy pin mới gần đó, mặc dù các thành viên đã giúp Stellantis thu lợi nhuận kỷ lục” – Phó Chủ tịch UAW Cindy Estrada cho biết trong tuyên bố.

Cuộc đình công này là một dấu hiệu ban đầu cho thấy căng thẳng giữa các nhà sản xuất ô tô và liên minh khi bước đầu chuyển sang sản xuất xe điện. Stellantis và Samsung SDI Co. của Hàn Quốc đã công bố vào tháng 7 họ đầu tư 2,5 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy pin ở Kokomo (Hoa Kỳ). Công đoàn đang lo lắng về việc bảo vệ công ăn việc làm tại các nhà máy sản xuất phụ tùng động cơ đốt trong và muốn đảm bảo rằng các công nhân sản xuất pin có UAW đại diện được hưởng mức lương và phúc lợi tương đương.

Nếu cuộc đình công kéo dài đủ lâu, nó có thể giáng một đòn nặng nề vào Stellantis. Ví dụ, việc sản xuất các loại xe chủ chốt như Jeep Grand Cherokee có thể bị xáo trộn và đe dọa nguồn cung trong một thị trường vốn đã khó khăn.

Trong một báo cáo gần đây nhất hôm chủ nhật, một thỏa thuận dự kiến ​​đã đạt được kể từ đó, nhưng vẫn chưa rõ liệu công nhân có quay trở lại nhà máy hay không. Mọi việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác