Trí.D - Theo Autoworld

Công nghệ Skyactiv-Body mới của Mazda: Cứng hơn 30% và nhẹ hơn 8%

(News.oto-hui.com) – Công nghệ Skyactiv-Body mới của Mazda đã giải quyết được hai nhu cầu của đại đa số các nhà sản xuất xe hơi. Đó là khung sườn xe phải cứng nhất có thể đồng thời với trọng lượng cũng phải nhẹ nhất có thể.

Những chiếc ô tô trong thời hiện đại ngày càng nặng nề hơn bao giờ hết. Nguyên nhân của sự gia tăng trọng lượng cũng không quá khó hiểu. Nó là vì nhu cầu của người tiêu dùng về các tiện nghi trên xe cũng như thiết bị an toàn. Và tất nhiên một chiếc xe nặng thì bắt buộc khung sườn phải cứng cáp.

Khung sườn thế hệ mới của Mazda
Khung sườn thế hệ mới của Mazda.

Các nhà thiết kế có 2 hướng giải quyết:

  • Gia cố thêm vật liệu cho khung sườn để làm nó cứng hơn
  • Thiết kế lại khung sườn hoàn toàn mới để gia tăng độ cứng.

Một trong những hệ thống khung sườn được xem là lí tưởng nhất chính là khung sườn không những vừa nhẹ mà lại cứng nhất có thể. Đây được xem là khung sườn sử dụng ít nguyên liệu nhất nhưng lại đáp ứng được về sức bền một cách đầy đủ nhất.

Khung sườn Skyactiv-Body của các dòng Sedan của Mazda
Khung sườn Skyactiv-Body của các dòng Sedan của Mazda.

Mazda mang trong mình một ý tưởng về thiết kế khung sườn một cách hoàn hảo nhất có thể. Làm sao cho khung sườn có thể đảm bảo được sự an toàn cũng như vững chắc nhưng vẫn không làm mất đi nhiều cảm giác lái. Đó cũng là lí do họ cho ra đời công nghệ Skyactiv-Body.

Công nghệ Skyactiv-Body mới của Mazda có khả năng chịu lực nhiều hơn thế hệ cũ 30% và trọng lượng của nó giảm 8%. Ở hệ thống khung sườn cũ của Mazda chứa đựng quá nhiều đường nét cong, điều này ảnh hưởng đến độ cứng vững của nó.

Mazda CX-8
Mazda CX-8

Tuy nhiên với công nghệ Skyactiv-Body mới nhất, Mazda đã sử dụng nhiều hệ thống vòng cũng như khung thẳng để gia tăng sức mạnh cho khung sườn. Bên cạnh đó, Skyactiv-Body còn được áp dụng một phương thức hàn mới với số điểm hàn nhiều hơn, để nó có thể đột phá trong thời gian tới.

Bên cạnh việc thiết kế thì chất liệu tạo nên khung sườn cũng là một phần rất quan trọng. Mazda đã rất đầu tư cho mảng này và chọn loại thép cường độ cao để giảm trọng lượng cũng như có thể đảm bảo độ chắc chắn và độ bền của khung sườn.

Mô hỏng hệ thống an toàn trong khung sườn mới của Mazda.
Mô hỏng hệ thống an toàn trong khung sườn mới của Mazda.

Một hệ thống khung sườn vững chắc, sẽ phần nào bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn trong những cuộc va chạm. Trọng lượng khung sườn giảm đồng nghĩa với việc trọng lượng của xe sẽ giảm. Từ đó mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng sẽ được giảm. Nâng cao hiệu suất tuổi thọ của động cơ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác