Trí Dương - Theo Carscoops

Công nghệ sản xuất sợi Carbon mới của Retrac: Nhanh hơn gấp 90 lần công nghệ cũ

(News.oto-hui.com) – Ngày nay chúng ta chỉ có thể thấy các bộ phận carbon trên những chiếc xe sang, siêu xe, hay gần nhất là những món đồ độ từ hãng OEM. Tuy nhiên, trong một tương lai gần thì những bộ phận carbon sẽ xuất hiện trên hầu hết xe ô tô.

Sản xuất carbon cho siêu xe
Sản xuất carbon cho siêu xe.

Các linh kiện, hay bộ phận nào trên xe ô tô khi được làm bằng carbon thì giá thành rất đắt. Ngay cả khi chúng được sản xuất hàng loạt thì giá thành cũng không hề rẻ.

Nguyên nhân dẫn đến việc giá thành carbon “đội giá” khá cao không có gì khó hiểu. Để sản xuất được carbon, trước hết người ta sẽ phải tạo khuôn cho sản phẩm. Kế tiếp họ sẽ sắp xếp các lớp carbon vào khuôn rồi sau đó ép chân không. Quá trình ép chân không tốn rất nhiều thời gian cũng như năng lượng.

Khung dùng để sản xuát carbon
Khung dùng để sản xuát carbon.

Rất nhiều các nhà sản xuất đã cố gắng nghĩ ra một giải pháp mới để sản xuất carbon sao cho tiết kiệm vật liệu lẫn thời gian. Giám đốc điều hành công ty Retrac là Dan Walmsley cho biết rằng công ty của họ đã nghiên cứu thành công công nghệ mới giúp cải thiện quá trình sản xuất sợi carbon. Công nghệ này sẽ giúp cải thiện cả về thời gian và năng lượng tiêu hao.

Công nghệ sản xuất sợi carbon mới của Retrac đã kết hợp thảm khô và nhựa thực vật đã được trộn sẵn với mục đích giảm đi các bước trong quá trình sản xuất cũ. Người ta đã sử dụng máy ép 60 tấn trong quá trình ép. Bên cạnh đó thì không khí sẽ được hút ra ngoài toàn bộ trong quá trình ép.

Vât liệu carbon.
Vât liệu carbon.

Thay vì sử dụng máy ép thủy lực thông thường, hãng Retrac đã sử dụng máy ép điện. Ưu điểm của loại máy này so với máy ép thủy lực đó là họ có thể điều khiển máy hoạt động chính xác đến từng milimet.

Ngoài ra, khi sử dụng máy ép điện thì thời gian hoàn thành công việc chỉ mất 4 phút thay vì 360 phút của công nghệ trước đây (phương pháp autoclave). Công nghệ mới trong sản xuất carbon này thật sự giảm đi chi phí năng lượng và thời gian cực kì nhiều.

Linh kiện carbon trong công nghệ sản xuất mới
Linh kiện carbon trong công nghệ sản xuất mới.

Retrac đã và đang hợp tác với các công ty xe hơi nhỏ để kiểm chứng chất lượng của carbon được sản xuất bằng công nghệ mới. Và tương lai tươi mới cho các khung sườn carbon của xe hơi sẽ đến trong một ngày không xa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác