Một loại cảm biến mới có thể bảo vệ pin xe điện được Continental phát triển

(News.oto-hui.com) – Nếu người tiêu dùng xe điện vẫn còn phân vân về khả năng bền bỉ của pin xe điện thì từ nay đã có thể bớt lo âu. Continental vừa mới ra mắt một loạt các cảm biến để có thể bảo vệ pin xe điện luôn trong tình trạng tốt nhất có thể.

Pin xe điện thế hệ mới
Pin xe điện thế hệ mới

Continental sẽ cho ra mắt thị trường hai loại cảm biến mới để bảo vệ pin xe điện đó là cảm biến cảnh báo trạng thái mạch điện (Current Sensor Module, CSM) và cảm biến phát hiện các tác động lên pin (Battery Impact Detection, BID).

Dự kiến thày ngay trong năm nay Continetal sẽ sản xuất mô đun cảm biến trạng thái mạch điện CSM hoàn toàn mới. Mô đun cảm biến này rất nhỏ gọn và tác dụng của nó là đo cường độ và nhiệt độ của dòng điện trong mạch (2 giá trị liên quan trực tiếp đến việc kiểm soát tình trạng của pin).

Những cảm biến phát hiện tác động lên pin BID sẽ được tích hợp trên những tấm bảo vệ pin có trọng lượng nhỏ và được đặt dưới gầm xe. Theo Continental, tấm bảo vệ tích hợp cảm biến BID có trọng lượng nhẹ hơn 50% so với tấm bảo vệ sàn xe bằng kim loại hiện tại.

Cảm biến va chạm với pin
Cảm biến va chạm với pin

Laurent Fabre trưởng bộ phận An toàn bị động và Cảm biến tại Continental cho biết rằng những chiếc xe điện sẽ phải cần rất nhiều các loại cảm biến khác nhau để chiếc xe điện có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Nó thậm chí còn phải có nhiều cảm biến hơn cả xe động cơ đốt trong.

Ông còn cho biết thêm hai nhiệm vụ chính trên xe điện bây giờ đó là bảo vệ an toàn và duy trì hiệu suất cho pin. Hai loại cảm biến mà Continental sẽ cho ra mắt cũng nhằm phục vụ cho hai mục đích trên.

Pin là hệ thống đắt đỏ nhất trên chiếc xe điện, nó thậm chí có thể chiếm 1/3 giá tiền của một chiếc xe điện. CSM được phát triển không chỉ để bảo vệ pin khỏi tình trạng quá tải mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. CSM sẽ được tích hợp vào bộ ngắt kết nối hoặc được gắn trong pin của xe điện, nó sẽ cung cấp tín hiệu giúp hệ thống điều khiển trên xe bảo vệ và đảm bảo độ bền của pin khi xe vận hành.

BID là hệ thống cảnh báo va chạm với pin. Nó sẽ đưa ra những cảnh báo cho người điều khiển phương tiện rằng pin đang phải chịu những tác động từ bề mặt đường, từ đó người lái có thể chú ý và tránh những va chạm không cần thiết để có thể bảo vệ pin. BID thậm chí còn có thể cho lời khuyên đến người lái rằng họ hãy đến một gara gần nhất để kiểm tra.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác