CEO Honda nhận định: “Chiến lược phát triển ô tô chạy Hydro của Toyota không khả thi”

(News.oto-hui.com) – CEO Honda, ông Toshihiro Mibe mới đây đã đưa ra những nhận xét về chiếc lược phát triển ô tô chạy hydro của Toyota sẽ không khả thi trong tương lai. Và ông cũng cho rằng Toyota đã đi chậm hơn Honda về việc nghiên cứu phát triển tiềm năng xe Hydro 10 năm trước.

Toshihiro Mibe cho biết, công ty ông đã nghiên cứu tiềm năng của hydro cách đây 10 năm. Không giống như Toyota, Honda cho rằng sử dụng hydro là không khả thi đối với ô tô. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang từ bỏ công nghệ này.

Cả Honda và Toyota đều là những tên tuổi lớn trong ngành ô tô Nhật Bản, được công nhận trên toàn cầu về các mẫu xe chạy xăng của họ.

Tuy nhiên, khi phần còn lại của thế giới ô tô dường như cuối cùng đã chấp nhận xe điện chạy bằng pin, hai nhà sản xuất ô tô này đã tập trung nỗ lực của họ ở một góc khác.

Đặc biệt, Toyota tin rằng các mẫu xe hybrid của mình sẽ tiếp tục cạnh tranh trong vòng 30 năm tới cùng với những chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro như chiếc Mirai xấu số, đã bán được tổng cộng chưa đến 10.000 chiếc ở Bắc Mỹ kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

Một phần lý do cho khoản đầu tư này là do chính phủ Nhật Bản ủng hộ, vốn đã đặt cược lớn vào hydro để đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050. Trong khi quá trình đốt cháy bằng hydro rất có thể được chứng minh là lựa chọn nhiên liệu tốt nhất cho các phương tiện giao thông lớn hơn trên khắp thế giới, BEV có vẻ như trở thành người chiến thắng rõ ràng cho các phương tiện tiêu dùng.

Do đó, hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã xung quanh “một chút” về xe điện, mỗi hãng đều công bố các dòng sản phẩm điện khí hóa của riêng mình. Honda vẫn đang đặt câu hỏi về sự tiếp nhận của người tiêu dùng, đặc biệt là ở Mỹ, trong khi Toyota tiếp tục làm việc đằng sau hậu trường để làm chậm việc áp dụng EV, và thậm chí đã sử dụng tuyên truyền ở Nhật Bản để nói về một tương lai tràn ngập xe lai.

Tuy nhiên, hiện tại ngay cả Honda cũng đang lên tiếng phản đối xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho người tiêu dùng, tách mình khỏi đối thủ cạnh tranh Toyota.

Phát biểu của CEO Honda Toshihiro Mibe đã được Automotive News đưa tin vào cuối năm 2021: “Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu mọi khả năng có thể xảy ra. Đối với động cơ hydro, có một số thách thức công nghệ khá khó khăn. Vì vậy, khoảng 10 năm trước, chúng tôi quyết định điều này sẽ không trở thành xu hướng chủ đạo”.

Honda Motor cũng có một công ty con máy bay phản lực mà Mibe chỉ ra rằng không thể bay bằng pin, nhưng nhiên liệu xanh như hydro có thể cung cấp một giải pháp sạch trong tương lai. Mibe cũng đã hứa sẽ loại bỏ ô tô ICE vào năm 2040, tập trung vào BEV và FCEV để đạt tới mức không phát thải.

Hiện tại vẫn chưa rõ hydro tham gia vào tương lai đó ở mức độ nào, do Honda vẫn đang nghiên cứu công nghệ này với các công ty như GM. Tuy nhiên, dựa trên lời của Giám đốc điều hành, những chiếc xe Honda chạy bằng pin dường như có nhiều khả năng hơn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác