Công nghệ đèn pha mới của Tesla – Độ phân giải ma trận LED nét như máy chiếu

(News.oto-hui.com) – Tesla vừa hé lộ một công nghệ đèn pha mới, dải LED của đèn pha có độ phân giải cao chiếu được cả chữ. Với công nghệ này, ánh sáng thích ứng của đèn pha Tesla sẽ cho phép tài xế quan sát được các góc khuất khi vào cua, đồng thời giúp tài xe của xe đối diện không bị chói mắt.

Trong sự kiện Giga-Fest được Tesla tổ chức mới đây tại Berlin, Đức, công ty xe điện Mỹ đã hé lộ nhiều cải tiến mới dành cho mẫu xe Model Y được sản xuất tại siêu nhà máy ở quốc gia này.

Và ngoài các công nghệ về pin, một trong những điểm nổi bật và gây thích thú mà hãng xe của Elon Musk đã trình diễn đó là bản demo về một loại đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng thích ứng mới.

Độ phân giải của ma trận LED trên mẫu đèn này đủ cao để thậm chí hiển thị cả dòng chữ “TESLA” ở trên tường phía trước xe.

Đèn pha có độ phân giải cao như... máy chiếu.
Đèn pha có độ phân giải cao như… máy chiếu.

Chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về những chiếc đèn pha mới, nhưng theo dự đoán chúng được đem ra giới thiệu vì sẽ được lắp vào Model Y MIG (Made in Germany) ngay từ khi bắt đầu sản xuất, có thể là vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Đèn pha thích ứng cho phép người lái xe quan sát tốt hơn các góc khuất khi đổ cua, cũng như không làm chói mắt các phương tiện đang đi tới ở phía đối diện. Nhờ đó, chúng có thể cải thiện đáng kể sự an toàn khi lái xe.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh chiếc đèn xe hoàn toàn mới được sản xuất bởi nhà máy Tesla ở Berlin trên tài khoản Twitter của mình. Và CEO Elon Musk đã phản hồi lại một dòng tweet này, ông chỉ ra rằng nếu đèn xe hơi mới đáp ứng các yêu cầu pháp lý, thì đó sẽ là một sự cứu trợ đáng giá cho một số lượng lớn tài xế mắc chứng sợ ánh sáng.

Công nghệ đèn pha mới của Tesla được trưng bày tại sự kiện Giga-Fest.
Công nghệ đèn pha mới của Tesla được trưng bày tại sự kiện Giga-Fest.

Theo các nguồn tin, việc Tesla giới thiệu đèn pha xe hơi mới là một bước tiến rất quan trọng đối với việc triển khai công nghệ lái xe tự hành của hãng. Tuy nhiên, công nghệ đèn xe hoàn toàn mới này sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức nếu muốn đổ bộ vào thị trường Mỹ. Bởi không giống như châu Âu, các cơ quan hữu quan ở Mỹ từ lâu đã cấm thay đổi hướng phát sáng của đèn xe khi lái xe vào ban đêm.

Điều đáng nói là các quy định này bắt nguồn từ một biện pháp quản lý do chính phủ Mỹ đưa ra vào năm… 1967, trong đó xác định đây là một hành động bất hợp pháp đối với các nhà sản xuất ô tô khi thiết kế đèn xe để chiếu sáng cả những nơi gần và xa.

Nội dung trên sau đó đã được hệ thống hóa thành Điều 108 của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang, với mục đích ban đầu là giảm thiểu việc xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, công nghệ đèn xe có liên quan đến tiêu chuẩn này đã tương đối lỗi thời và không phù hợp với tình hình hiện tại, đặc biệt khi so sánh với các đổi mới công nghệ ngày nay chẳng hạn như đèn pha thích ứng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác