Công nghệ chống trộm bằng mống mắt của Hyundai

(News.oto-hui.com) – Những hình ảnh mở cửa bằng vân tay trên phim ảnh cách đây 10 năm trước có lẽ chỉ xuất hiện trên phim khoa học viển tưởng. Tuy nhiên ngày nay nó lại trở nên khá phổ biến. Hình ảnh mở khóa bằng mống mắt cũng không ngoại lệ. Hiện nay nó chỉ xuất hiện trên phim ảnh. Face ID của Apple có thể nói là một cách mở khóa khá tuyệt vời của nhận loại cho đến thời điểm hiện tại. Hyundai sẽ biến những thước phim điện ảnh mở khóa bằng mống mắt trở thành hiện thật ngay chính trên những chiếc xe của họ.

Hyundai Ioniq5 vừa mới ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Ioniq5 vừa mới ra mắt tại Việt Nam

Hyundai – hãng xe đến từ xứ sở kim chi nổi tiếng là một hãng xe với nhiều công nghệ tiên tiến. Gần đây nhất họ đã cho ra mắt cánh cửa đôi có thể xoay mở và biến thành một chiếc ghế dài và màn hình hiện thị trạng thái của xe được tích hợp trên cần gạt nước.

Gần đây Hyundai đã nộp hồ sơ để chờ cấp bằng sáng chế cho hệ thống nhận dạng mống mắt. Cái tên nói lên tất cả, hệ thống này sẽ quét mống mắt của người lái để nhận dạng và từ đó có thể mở khóa xe. Đây có lẽ là một cảnh tượng không quá xa lạ trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Hyundai dự định sẽ trang bị hệ thống này cũng như các camera và cảm biến hồng ngoại ngay tại cụm đồng hồ để có thể xác định xem có thứ gì đó trên khuôn mặt của người lái (mà có thể cản trở công việc nhận dạng).

Công nghệ quét mống mắt trên phim khoa học viễn tưởng
Công nghệ quét mống mắt trên phim khoa học viễn tưởng

Trường hợp các cảm biến phát hiện có vật cản như đội mũ chẳng hạn, nó sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng trong xe thậm chí là điều chỉnh vô lăng để thiết bị quét mống mắt có thể nhìn rõ nhất có thể. Bên cạnh đó xe cũng sẽ phát ra tính hiệu cảnh báo đến người lái rằng nó đang nhận diện.

Hệ thống này được xem là xu thế mới trong ngành công nghiệp xe tự hành. Sau khi xác thực danh tính thì người lái có thể khởi động xe. Ngoài ra khả năng những công nghệ có thể tự động điều chỉnh ghế lái cũng như vô lăng để có thể vừa tầm với máy quét cũng sẽ sớm ra đời.

Hệ thống chống trộm bằng mống mắt tính đến thời điểm hiện tại có thể được xem là cách chống trộm tối ưu nhất. Vì mặc dù có thể vào được trong xe đi chăng nữa nhưng không thể xác thực thông tin thì cũng sẽ không thể khởi động xe. Một điều chắc chắn rằng Hyundai sẽ phải cho phép cài đặt nhiều mống mắt trên cùng một xe vì một gia đình có thể có nhiều người nhưng chỉ sử dụng chung 1 chiếc xe.

Hãng xe đến từ sứ sở kim chi này đã từng ứng dụng công nghệ sinh trắc học để mở khóa xe. Cụ thể, chủ sở hữu Genesis GV70 có thể dùng vân tay để xác thực danh tính và khởi động xe.

Hyundai  Genesis GV70
Hyundai Genesis GV70

Được biết đến là một hãng xe lừng lẫy danh tiếng như Mercedes thì sẽ không để bị kém cạnh trong cuộc đua này. Họ đã nói rằng trong tương lai, những chiếc chìa khóa xe của Mercedes sẽ không còn nữa.


Bài viết xem thêm:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác