Trí Dương- Tổng hợp

Khả năng ‘đào tạo lái xe’ của xe tự hành General Motors

(News.oto-hui.com) – Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn trường đào tạo nào để học lái xe một cách tốt nhất, thì trong tương lai những chiếc xe tự hành đến từ nhà sản xuất General Motors có thể đảm nhiệm vai trò của một người giáo viên dạy lái xe.

Công nghệ giúp xe tự hành có thể trở thành một người giáo viên dạy lái xe đã được General Motors nộp đơn xin cấp bằng sáng chế. Đây có thể nói lại là một bước tiến trong ngành công nghiệp xe ô tô tự lái của nhân loại.

Xe tự hành trong tương lai có thể dạy người ta lái xe.
Xe tự hành trong tương lai có thể dạy người ta lái xe.

General Motors cho biết công nghệ trên xe tự hành để có thể ”dạy” người lái xe sẽ được ra mắt người tiêu dùng trong tương lai trên những mẫu xe tự hành. Cụ thể nó sẽ nhận biết được cách mà con người đang lái xe, và từ đó đưa ra những phản hồi cũng như yêu cầu dành lại quyền kiểm soát trong những tình huống cần thiết.

Xe tự hành có thể đào tạo được học viên lái xe là nhờ vào những cảm biến và máy tính trên xe để đánh giá kỹ năng của người học. Điểm số của học viên sẽ được quyết định dựa trên kỹ năng xử lý của họ, cũng như mức độ phải can thiệp của hệ thống tự lái trong quá trình thi thực hành.

Xe tự hành của công ty Cruise thuộc General Motors.
Xe tự hành của công ty Cruise thuộc General Motors.

General Motors cho biết sở dĩ họ nảy ra ý tưởng này là vì việc học lái xe ở trung tâm hoặc với các giáo viên dạy lái xe không phải không hiệu quả, nhưng một số trường hợp đặc biệt nó sẽ không hữu hiệu. Ngoài ra việc học ở các trung tâm cũng như hoc với giáo viên đôi khi sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Học lái xe với giáo viên
Học lái xe với giáo viên

Vào năm 2020, một công ty con của General Motors có tên là Cruise đã từng cho ra mắt mẫu xe hình con thoi chạy điện có tên Origin. Nó ra đời để nhằm cải thiện cuộc sống của người dân ở thành phố. Bên cạnh đó nó còn là gốc rễ cho những chiếc xe công cộng sẽ được triển khai tại bang California trong tương lai.

Chiếc xe công cộng Origin của Cruise.
Chiếc xe công cộng Origin của Cruise.

Một tin vui đối với nền công nghiệp xe tự hành đó là bằng sáng chế mới nhất của GM đã được gửi lên chỉ vài ngày trước khi có kết quả tham vấn của chính phủ Vương quốc Anh về các điều luật mới liên quan đến xe tự hành. Dự kiến những chiếc xe tự hành đầu tiến sẽ được lưu thông trên đường vào cuối năm nay.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác