Diễm Hằng

Concept EV Emirai 4 sẽ được ra mắt tại triễn lãm Tokyo Motor Show 2017

(News.oto-hui.com) – Mitsubishi Electric là một bộ phận của Mitsubishi Motors, chuyên về các thiết bị điện tử bao gồm máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh cũng như một số hệ thống trên ô tô như ECU, trợ lực tay lái và các sản phẩm điện khí hóa. Giờ đây, Mitsubishi Electric đã áp dụng chuyên môn đó vào lĩnh vực ô tô tương lai khi giới thiệu một mẫu concept có tên Emirai 4 tại triển lãm Tokyo Motor Show sắp tới.

Emirai 4 là xe thuần điện, có thể chuyển đổi giữa chế độ lái bình thường và chế độ tự hành. Nó sử dụng màn hình hiển thị head-up có thể tương tác thực tế, cùng với công nghệ định vị và dẫn đường 3D có độ chính xác cao có thể hiển thị rõ làn đường, giúp người lái bám làn đường tốt hơn vào ban đêm hoặc trong thời tiết xấu. Màn hình trung tâm được trang bị núm trượt có thể thực hiện các chức năng khác nhau, giúp người lái không mất tập trung khỏi tay lái.

Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống cảm biến người lái, sử dụng một camera góc rộng để theo dõi người lái và hành khách bằng cách phát hiện vị trí đầu và tư thế ngồi. Nó có thể đưa ra cảnh báo khi phát hiện người lái bắt đầu điều khiển xe không an toàn, cũng như đáp ứng các điều kiện cá nhân của người lái và hành khách để họ cảm thấy thoải mái hơn. Emirai 4 cũng hỗ trợ trong việc chuyển đổi mượt mà giữa các chế độ lái.

Emirai 4 sử dụng một hệ thống chiếu sáng thông minh có thể phát hiện khi có ai đó sắp mở cửa. Bằng cách đó, nó có thể chiếu hình ảnh lên đường và bật đèn cảnh báo phía sau xe để báo hiệu cho người qua đường, hy vọng tránh va chạm với người đi bộ, đi xe đạp hoặc xe mô-tô.

Đây không phải là mẫu concept duy nhất Mitsubishi mang tới Tokyo Motor Show. Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch tung ra một chiếc xe điện với tên gọi là E-Evolution. Đây sẽ là một chiếc SUV dẫn động 4 bánh sử dụng trí thông minh nhân tạo để cải thiện kỹ năng lái xe của người lái. Mitsubishi đã “nhá hàng” chiếc E-Evolution và thông tin đầy đủ của chiếc xe này sẽ được chúng tôi cập nhật trong những bài viết tiếp theo.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác