Tổng hợp

Chủ tịch Toyota: Apple cần hỗ trợ 40 năm cho Apple Car

(News.oto-hui.com) – Apple được cho là sẽ tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi trong thập kỷ tới. Tuy nhiên mới đây theo Chủ tịch Toyota: Apple cần hỗ trợ 40 năm cho Apple Car.

Ông Akio Toyoda – Chủ tịch Toyota

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda nói rằng Apple nên chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp hỗ trợ cho các mẫu Apple Car trong 40 năm (dễ hiểu là mỗi chiếc xe hơi ra đời cần có phụ tùng thay thế chính hãng, nâng cấp phần mềm, hỗ trợ kỹ thuật… sau ít nhất 40 năm).

Theo báo cáo của các tờ Wall Street Journal, Toyoda đã phát biểu trong một cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Ông giải thích rằng chìa khóa để gia nhập ngành công nghiệp xe hơi là nhận ra rằng bạn sẽ cần hỗ trợ khách hàng trong 40 năm.

“Bất kỳ ai cũng có thể làm ô tô nếu họ có khả năng kỹ thuật. Nhưng một khi đã làm ra một chiếc ô tô, tôi hy vọng họ sẽ nhận ra rằng họ đã phải tự rèn luyện mình trong 40 năm để đáp ứng khách hàng và những thay đổi khác nhau.”

Khi được hỏi về kế hoạch được đồn đại của Apple cho Apple Car, Toyoda nói.

“Ngành công nghệ ô tô luôn chào đón những người chơi mới. Nhưng khi ai đó sản xuất một chiếc xe hơi, họ cần phải họ cần phải chuẩn bị cho sự thay đổi của khách hàng và nhiều thay đổi khác trong 40 năm”.

Ông ấy tiếp tục chia sẻ.

Như báo cáo của Wall Street Journal giải thích, điều này cho thấy ngành công nghiệp xe hơi “sẽ không hài lòng với một thỏa thuận trong đó một đối tác của Apple phải chịu trách nhiệm về những rủi ro dài hạn”. Ông không đề cập đến việc liệu có thành viên nào của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang đàm phán với Apple hay không.

Những chia sẻ của Toyoda được đưa ra không lâu sau khi xuất hiện tin đồn cho biết Apple có thể phải dựa vào các nhà lắp ráp như Foxconn hoặc Magna để sản xuất Apple Car, thay vì một nhà sản xuất ô tô trên thị trường hiện nay.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác