Theo Tinhte

Đến năm 2035, Mỹ sẽ cấm mua bán ô tô động cơ đốt trong

(News.oto-hui.com) – Theo kế hoạch, Chính phủ Mỹ sẽ áp dụng chính sách tiêu thụ điện từ các nguồn không carbon không gây ô nhiễm môi trường vào năm 2030 và đi đến tiệm cận việc trung hoà carbon vào năm 2050. Và việc cấm mua bán ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035 đã được quy định trong sắc lệnh của tổng thống Joe Biden.

Nhằm giảm lượng khí thải và thúc đẩy thị trường ô tô điện, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh về việc chấm dứt việc mua xe chạy bằng khí đốt để phục vụ cho chính phủ vào năm 2035. Được biết, chính phủ Mỹ hiện sở hữu hơn 650.000 xe công vụ và mua mới khoảng 50.000 xe mỗi năm và họ đưa ra mục tiêu, đến năm 2027 toàn bộ các loại xe hạng nhẹ mà chính phủ mua sẽ là xe không phát thải.

Theo kế hoạch, tổng số hoạt đông của chính phủ liên bang sẽ giảm 65% lượng khí thải vào năm 2030. Chính phủ sẽ tìm cách chỉ tiêu thụ điện từ các nguồn không carbon và không gây ô nhiễm hàng năm vào năm 2030 và đi đến tiệm cận việc trung hoà carbon vào năm 2050. Tuy nhiên, chính sách mới này cũng cho phép một số ngoại lệ đối với các phương tiện quân sự và vũ trụ.

Sắc lệnh mới của chính phủ Mỹ đã nhận về rất nhiều sự hoan nghênh từ nhóm Liên minh đổi mới ngành ô tô gồm những cái tên như General Motors, Toyota và Volkswagen,…

Hồi tháng 1 năm nay, Tổng thống Biden đã tuyên bố sẽ thay toàn bộ đội xe công vụ của chính phủ bằng xe điện. Theo thống kê cho thấy, tính đến năm 2020, chỉ có 0.5% số xe công vụ của Mỹ là xe điện. Cũng trong năm đó, chính phủ đã phải chi 4.2 tỷ USD cho chi phí phương tiện, bao gồm 730 triệu USD tiền nhiên liệu.

Dan Becker – giám đốc Chiến dịch Vận chuyển Khí hậu An toàn tại Trung tâm Đa dạng sinh học cho biết, Biden nên hành động nhanh hơn:và: “Chờ 14 năm để đạt được điều đó là một khoảng thời gian quá dài. Trong khi chúng ta đã có một số loại xe điện và các công ty đang cố gắng quyết định xem liệu chỉ hứa hẹn hay thực sự bắt tay vào sản xuất xe điện.”


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác