Trí Dương - Tổng hợp

Công nghệ vật liệu chống cháy nổ cho Pin của LG

(News.oto-hui.com) – Một chiếc xe điện hoàn hảo được đánh giá qua những yếu tố như phạm vi hoạt động, thời gian nạp thêm năng lượng và sự an toàn của chiếc xe. Việc nạp năng lượng vào pin một cách nhanh chóng hay dung lượng dự trữ năng lượng quá cao sẽ có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ. LG Chem mới đây đã phát triển công nghệ vật liệu chống cháy nổ cho pin.

Công Ty LG Chem
Công Ty LG Chem

Mới đây một loại vật liệu có thể hạn chế, kiềm hãm cũng như là chống cháy nổ dùng để sản xuất pin xe điện của LG Chem đã ra mắt. LG Chem là một đơn vị sản xuất pin xe điện của Hàn Quốc. Loại vật liệu này có thể chịu được nhiệt cao vì vậy nó được dùng trong sản xuất pin lithium-ion.

Công ty LG Chem là công ty con của công ty LG Energy Solution (LGES) rất tự tin và tuyên bố rằng họ đang nắm giữa công nghệ sản xuất vật liệu có thể khống chế pin bắt lửa (tính từ thời điểm pin gặp sự cố) hàng đầu trên thới giới.

Công ty LG Energy Solution
Công ty LG Energy Solution

Những thử nghiệm của LG trên vật liệu khống chế cháy nổ này cho biết khi pin vượt ngưỡng 1000 độ C, vật liệu này có khả năng kiềm lại sự phát cháy của pin trong thời gian 400 giây. Con số này là cao hơn 45 lần so với những loại nhựa chống cháy thông thường.

Khoảng thời gian 400 giây khống chế cháy nổi pin có thể đủ để cho hành khách trên xe có thể sơ tán ra khỏi xe. Ngoài ra, pin còn không bị biến dạng cho dù có gặp phải nhiệt độ cao, do đó vẫn có thể sửa chữa hoặc tái chế.

Pin Lithium-ion của Nissan
Pin Lithium-ion của Nissan

Thành phần của loại vật liệu cách nhiệt này bao gồm một loại chứa kỹ thuật chức năng cao và các nhóm vật liệu khác như polyphenylene oxide (PPO), polyamide (PA) và polybutylene terephthalate (PBT).

Pin với vật liệu khống chế cháy nổ mới của LG Chem
Pin với vật liệu khống chế cháy nổ mới của LG Chem

LG Chem cho biết nguyên nhân chính dẫn đến cháy nổ pin xe điện là do hiện tượng thoát nhiệt. Khi các tế bào pin chịu tác động từ bên ngoài sẽ bị đoãn mạch quá áp và phóng điện quá mức. Những đám cháy đầu tiên sẽ xuất phát từ bên trong của tế bào pin khi nhiệt độ của nó tăng lên quá ngưỡng quy định.

Nhân viên LGES bên cạnh mẫu pin mới
Nhân viên LGES bên cạnh mẫu pin mới

Một thông tin khác cho biết pin Lithium-ion rất nhạy với nước. Vì vậy việc chữa cháy bằng nước gần như là bất khả thi. Vào năm 2021 đã có một vụ hỏa hoạn có nguyên nhân bắt nguồn từ pin LGES bị lỗi.


Bài viết xem thêm:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác