Carscoops

BMW sử dụng thiết bị gian lận khí thải, cơ quan Đức vào cuộc

(News.oto-hui.com) – Cơ quan Quản lý giao thông Liên bang Đức (KBA) đã phát hiện thiết bị gian lận khí thải trên BMW X3. Cơ quan giám sát cáo buộc rằng hệ thống kiểm soát khí thải của xe đã bị thao túng để giảm hiệu suất khi điều hòa không khí được kích hoạt.

BMW X3. Ảnh: Carscoops
BMW X3. Ảnh: Carscoops

Cơ quan Quản lý giao thông Liên bang Đức (KBA) đã phát hiện một số xe BMW X3 thế hệ F25, sản xuất từ 2010 đến 2014, sử dụng một thiết bị để ngắt hệ thống kiểm soát khí thải của động cơ Diesel. Việc này có thể khiến xe thải nhiều khí độc hại ra môi trường hơn so với mức quy định.

KBA đã mở cuộc điều tra này sau khi nhận được báo cáo của Deutsche Umwelt Hilfe (DUH), một cơ quan giám sát vấn đề môi trường. Theo đó, BMW X3 xDrive20d có lượng khí thải NOx vượt ngưỡng cho phép.

Cơ quan giám sát cáo buộc rằng hệ thống kiểm soát khí thải của xe đã bị thao túng để giảm hiệu suất khi điều hòa không khí được kích hoạt. Điều này có khả năng tạo điều kiện cho gian lận trong quá trình kiểm tra khí thải, vì các nhà sản xuất ô tô thường tiến hành kiểm tra khi tắt điều hòa không khí.

Giờ đây, KBA phát hiện ra sự tồn tại của thiết bị gian lận và cho rằng đó là điều không thể chấp nhận được, theo trang Heise. Cơ quan này cũng đã phát hiện ra rằng hệ thống xử lý khí thải của các xe BMW X3 nói trên hoạt động kém đi khi nhiệt độ xuống dưới 18 độ. Điều này vi phạm quy định tại Đức.

KBA cho biết vấn đề này có thể xuất hiện ở khoảng 33.000 xe riêng tại Đức. Trong khi Đức đã có hành động chống lại BMW thì chưa có quốc gia châu Âu nào khác làm như vậy. Tuy nhiên, nếu các nước khác vào cuộc, con số xe bị ảnh hưởng có thể lên tới 150.000 chiếc.

BMW sử dụng thiết bị gian lận khí thải trên động cơ Diesel
BMW sử dụng thiết bị gian lận khí thải trên động cơ Diesel

BMW cho biết sẽ hợp tác với cơ quan chức năng, nhưng khẳng định rằng hệ thống kiểm soát khí thải trên xe của hãng đáp ứng quy định pháp luật. Tuy nhiên, hãng thừa nhận có thể có vấn đề liên quan tới độ bền của một số bộ phận thuộc hệ thống xử lý khí thải.

BMW đã có kế hoạch xử lý vấn đề này, bao gồm việc cập nhật phần mềm và phần cứng, theo KBA. Dự kiến BMW sẽ bắt đầu sửa lỗi này từ tháng 6 tại Đức.

Cho đến nay, X3 là mẫu xe duy nhất bị cơ quan chức năng Đức phát hiện sai phạm. Tuy nhiên, mẫu crossover này dùng chung động cơ Diesel mã N47D20 với nhiều mẫu xe khác. Hiện chưa rõ gian lận chỉ có ở xe BMW X3 hay cả ở các xe khác.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác