California sẽ cấm bán xe hơi chạy xăng và diesel vào năm 2040

Đảng dân chủ ở California đang lên kế hoạch ban hành nghị quyết cấm bán các loại xe chạy xăng và dầu diesel vào năm 2040. 

Theo thông tin trên Bloomberg, ông Phil Tang – chủ tịch Uỷ ban ngân sách của California – chính là người đưa ra nghị quyết này. Đến năm 2040, ông muốn các đại lý bán ô tô chỉ được nhập những chiếc xe không thải ra khí CO2, và đó chính là những chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn hoặc chạy nhiên liệu Hydrogen.

California có tham vọng giảm lượng khí thải lên đến 80% từ năm 1990 đến 2050 và ông Tang tin rằng với việc ban hành nghị quyết này thì sẽ giúp tiểu bang đạt được mục tiêu đề ra. Thực tế, hiện tại lĩnh vực giao thông vận tải ở Hoa Kỳ được cho là nguồn dẫn đầu về khí thải nhà kính.

Vào tháng 11 vừa rồi, vấn đề này đã được thảo luận tại Cơ quan môi trường California với sự quan tâm của thống đốc Governor Jerry Brown.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác