15 mẫu xe an toàn nhất năm 2018

Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách 15 mẫu xe đạt chứng nhận Top Safety Pick+, bao gồm các đánh giá ở cụm đèn pha “tốt” và tính năng bảo vệ hành khách ngồi trong xe “tốt” hoặc “chấp nhận được” qua bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ trước. 

Những mẫu xe đạt chuẩn an toàn đa phần đến từ Đức, Nhật và Hàn, bao gồm sedan Kia Forte, Kia Soul cùng Hyundai Santa Fe và Santa Fe Sport. Ngoài ra còn có Toyota Camry và một vài mẫu xe mang thương hiệu Subaru như Impreza, Legacy, Outback và WRX.

Một số sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang cũng góp mặt gồm BMW 5-Series, Lincoln Continental (thương hiệu Mỹ duy nhất trong danh sách), Genesis G80 và G89. Mercedes cũng có mặt với mẫu sedan E-Class và crossover GLC.

Bên cạnh đó, bài thử nghiệm còn có đánh giá cho hạng mục Top Safety Pick với 47 mẫu xe đạt chuẩn gồm những cái tên đáng chú ý như: Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla, Alfa Romeo Giulia, Audi A4, BMW 3-Series, Honda Accord, Hyundai Sonata và Nissan Altima.

Ở phân khúc crossover, IIHS vinh danh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Honda Pilot, Lexus RX, Subaru Forester, Toyota RAV4 và Volvo XC60.

Các dòng xe bản tải và minivan cũng góp mặt gồm Chrysler Pacifia, Honda Odyssey và Honda Ridgeline.

Sau bài thử nghiệm, IIHS cho biết đa số các nhà sản xuất đã không chú ý đến hiệu quả chiếu sáng của đèn pha cũng như môi trường an toàn cho khách hàng.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác