Ô tô điện sẽ là hiểm hoạ của OPEC trong hai thập niên tới

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự đoán rằng với sự tăng vọt về doanh số bán của các loại xe điện có thể sẽ khiến nhu cầu dầu mỏ bị giảm mạnh và giữ ổn định vào năm 2040.

Theo thông tin từ Bloomberg cho biết, nếu ¼ số xe trên thế giới chạy hoàn toàn bằng pin thì nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ bị giảm từ 111,1 triệu thùng/ngày xuống 109 triệu thùng/ngày và sẽ được giữ ổn định quanh mức này trong nửa cuối những năm 2030.

Dù vậy, tổ chức vẫn hy vọng mức tiêu thụ dầu mỏ sẽ tăng trong vài thập niên tới khi mà các loại xe điện chưa thực sự bùng phát.Các công ty dầu mỏ dành nhiều sự tập trung cho các thị trường như châu Âu, Pháp và thậm chí là Trung Quốc khi mà các khu vực này đã có thông báo sẽ cấm bán các loại xe chạy nhiên liệu hoá thạch trong hai thập niên tới.

OPEC ước tính sẽ chỉ có 8% lượng xe điện trên toàn cầu vào năm 2040, tuy nhiên, theo số liệu thống kê từ Bloomberg New Energy Finance thì sẽ có 1/3 lượng xe trên thế giới chạy hoàn toàn bằng pin vào thời điểm đó. Chưa hết, với các công nghệ tiên tiến về dịch vụ chia sẻ xe của hai tập đoàn Uber và Lyft cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của ngành dầu mỏ. Ở Mỹ, các dịch vụ này ước tính sẽ giảm nhu cầu sử dụng dầu mỏ xuống 7% vào năm 2040. Trong khi đó ở Trung Quốc, các dịch vụ này sẽ khiến nhu cầu về dầu mỏ bị xuống đỉnh điểm trong năm 2035.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác