Theo Carscoops

Bùng nổ xe tải điện Trung Quốc có ý nghĩa toàn cầu với nguồn dầu mỏ khan hiếm

(News.oto-hui.com) – Trung Quốc là thị trường xe thương mại lớn nhất thế giới, sự phát triển xe điện tại đây luôn có tác động thực sự đến xu hướng toàn cầu. Thị phần xe tải điện thương mại hạng nhẹ ở Trung Quốc đã tăng từ dưới 1% lên 10% trong hai năm qua và không có dấu hiệu chậm lại. Với nguồn dầu mỏ ngày một khan hiếm thì xe điện là lựa chọn hàng đầu.

Theo báo cáo của Bloomberg, chính quyền Trung Quốc đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ về chính sách, đầu tư nhiều mô hình có sẵn và cơ sở hạ tầng thu phí trên quy mô lớn đã khiến thị trường xe điện phát triển tại đây. Tất cả các loại xe chở khách chạy điện cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, với 22% thị trường đang tăng trưởng ổn định.

Kể từ năm 2020, Trung Quốc đã thử nghiệm để xác định sự kết hợp phù hợp giữa các đòn bẩy kinh tế, công nghệ và chính sách để thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi các phương tiện không phát thải trong các phân khúc xe thương mại, và điểm khởi đầu cho thấy sự bắt đầu của việc áp dụng rộng rãi này , bây giờ có thể đã có hiệu quả thực sự.

Mặc dù nhiều người trong ngành ô tô tin rằng pin nhiên liệu hydro là giải pháp lâu dài để cắt giảm lượng khí thải trong lĩnh vực xe thương mại. Thế nhưng, những dữ liệu từ phía Trung Quốc đưa ra dường như cho thấy rằng xe điện thuần túy chiếm phần lớn trong số các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế với một biên độ rộng.

Ngay cả vận chuyển đường dài, từ lâu được coi là khó khăn đối với xe điện do giới hạn phạm vi và thời gian sạc lại, giờ đây xe điện có thể chiếm thị phần lớn hơn ở Trung Quốc, do cam kết hậu mãi đối với các cơ sở hoán đổi pin xe điện. Dữ liệu cho thấy trong năm 2021 – 2022 vừa qua, số lượng các trạm hoán đổi pin được thiết lập ở nước này đã tăng 318%, luôn đủ pin để có thể cung cấp cho một đội xe điện gồm 34.000 xe tải EV.

Bên cạnh đó, với nhu cầu về nhiên liệu diesel ở mức cao nhất trong hơn một thập kỷ vừa qua, chính quyền Mỹ cho biết nguồn cung trên toàn quốc là “thấp không thể chấp nhận được”.

Theo TheDrive ngày 23/10/2022, Dự trữ dầu diesel ở Mỹ được cho là đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2008, chỉ đủ nhiên liệu cho nguồn cung trong 25 ngày.

Từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), giá dầu diesel trung bình ở mức 5,34 USD/gallon. Đó là mức tăng $ 1,67 mỗi gallon, so với thời điểm này năm ngoái. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là New England, vì đây là nơi người dân đốt nhiên liệu diesel để sưởi ấm nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên cả nước. Ở đó, các kho dự trữ nhiên liệu diesel chỉ bằng một phần ba so với bình thường vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên, chi phí nhiên liệu diesel cao nhất là ở California, nơi chi phí trung bình là gần 6,50 USD/gallon, tăng gần 2,00 USD/gallon so với thời điểm này năm ngoái.

Một phần lý do của sự thiếu hụt nguồn cung dầu diesel là do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, đã làm tổn hại đến nguồn cung cấp nhiên liệu toàn cầu.

Tất cả điều này đều có ý nghĩa trên quy mô toàn cầu vì nó dường như chỉ ra rằng sự khôn ngoan của Trung Quốc cho việc đầu tư xe điện luôn có lợi thế đường dài hơn đầu tư về nhiên liệu hóa thạch, nhất là khi loại nhiên liệu này đang dần trở nên khan hiếm. Ngược lại, mỏ pin xe điện không phải là vấn đề lớn đối với Trung Quốc.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác