Carscoops

BMW triệu hồi gần 80.000 xe do lỗi phanh điện tử, có cả Rolls Royce Spectre

(News.oto-hui.com) – Theo Carscoops, BMW cho biết vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến hệ thống phanh điện tử còn phanh cơ khí vẫn hoạt động bình thường.

BMW triệu hồi gần 80.000 xe do lỗi phanh điện tử
BMW triệu hồi gần 80.000 xe do lỗi phanh điện tử

Nguyên nhân và đối tượng BMW triệu hồi

BMW sẽ triệu hồi tổng cộng 79.670 xe tại Mỹ, trong đó có 10 chiếc xe sang thuần điện Rolls-Royce Spectre.

Nguyên nhân do các hệ thống hỗ trợ phanh như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống ổn định thân xe (DSC) có thể không hoạt động trong một số trường hợp.

BMW vẫn chưa làm rõ họ phát hiện ra vấn đề này bằng cách nào, nhưng hãng xe đã tham khảo hồ sơ của nhà cung cấp để xác định rằng sự cố này ảnh hưởng đến các xe từ mẫu xe sản xuất năm 2023 và 2024, bao gồm cả các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, plug-in hybrid và xe điện.

Mẫu xe Rolls Royce Spectre cũng bị triệu hồi

Nhà sản xuất ô tô cho biết lỗi bắt nguồn từ sự cố với hệ thống phanh tích hợp (IB), hệ thống này có thể không hoạt động theo thông số kỹ thuật. Điều đó có thể dẫn đến việc giảm hiệu suất của các chức năng hỗ trợ, chẳng hạn như những chức năng được liệt kê ở trên (ABS và DSC).

Tuy nhiên, BMW cho biết chỉ có hệ thống phanh điện tử bị ảnh hưởng và hệ thống phanh cơ khí vẫn sẽ hoạt động bình thường trong trường hợp sự cố xuất hiện. Ngoài ra, tính năng phân bổ lực phanh vẫn hoạt động tốt cũng như chức năng tự động gài phanh tay giúp xe giảm tốc độ trong trường hợp khẩn cấp.

Mặc dù vậy, việc mất ABS và DSC có thể làm tăng quãng đường phanh, đặc biệt là vào mùa đông hoặc thời tiết khắc nghiệt. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), vấn đề này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Kế hoạch triệu hồi của BMW

Do đó, BMW đang triển khai chiến dịch thu hồi trên một số mẫu xe 5-Series, 7-Series, I5, I7, X1, X5, X6, X7, XM và Rolls-Royce Spectre. Khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện thu hồi hay không bằng cách sử dụng công cụ tra cứu số VIN của NHTSA .

BMW có kế hoạch bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 5 tháng 4 và sẽ yêu cầu họ trả lại xe cho một đại lý gần đó. Ở đó, các phương tiện sẽ được thay thế hệ thống phanh tích hợp miễn phí.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác