BMW M3 F80 sẽ bị “khai tử” khỏi danh mục sản xuất của BMW

Dòng xe sang M3 F80 của BMW đang chuẩn bị kết thúc “vòng đời” khi một báo cáo mới đây cho biết mẫu xe này sẽ sớm bị ngừng sản xuất.

Theo tạp chí BMW Blog, việc giới thiệu quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ toàn cầu Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure (WLTP) đã khiến nhà sản xuất ô tô đến từ Đức buộc phải “khai tử” mẫu xe M3 thế hệ hiện tại sớm hơn so với dự định.

Trang tin cũng cho biết, các quy định mới thay thế chu trình thử nghiệm Châu Âu (NEDC), yêu cầu mẫu xe này phải được trang bị bộ lọc chuyên dụng nhưng BMW đã từ chối việc này và quyết định ngừng sản xuất M3 phiên bản hiện tại vào tháng 5 tới.

Trong khi số phận của M3 đã được định đoạt thì việc sản xuất hai phiên bản Coupe và Convertible của M4 sẽ vẫn tiếp tục bởi cả hai dòng xe này đều được kỳ vọng sẽ được trang bị hệ thống lọc trước khi quy định này có hiệu lực vào ngày 1/6 năm nay.

BMW đã không tiết lộ thông tin về M3 thế hệ tiếp theo, tuy nhiên với những hình ảnh bắt gặp trên đường thử thì phiên bản này nhiều khả năng sẽ được trang bị chắn bùn mở rộng hơn, cụm 4 ống xả và bộ body kit khí động học gồm các đường nẹp bên hông hầm hố và một cánh gió phía sau.

Nhiều thông tin cho rằng M3 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ  6 xylanh có dung tích 3,0 lít, mang lại công suất trong khoảng 453 tới 493 mã lực. Tuy nhiên, các báo cáo khẳng định nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm phiên bản milt-hybrid 48V, trong khi nhiều ý kiến khác cho rằng chiếc xe sẽ sử dụng chung động cơ của M4 GTS.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác